DUCATI คาดรถสเปคโรงงานกับรถทีมรองใน MotoGP 2024 จะต่างกันมาก!

Last updated: 21 ธ.ค. 2566  |  539 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DUCATI คาดรถสเปคโรงงานกับรถทีมรองใน MotoGP 2024 จะต่างกันมาก!

รถแข่งสเปคโรงงานอย่าง Ducati Desmosedici GP23 กวาดชัยชนะเมนเรซไปทั้งหมด 13 เรซ ส่วนรถแข่งรุ่นเก่ากว่าอย่าง Ducati Desmosedici GP22 ก็ทำได้ดีเช่นกันรุ่นนี้เก็บชัยชนะเมนเรซไป 4 เรซ ใน MotoGP 2023

ฤดูกาลนี้ GP23 ปิดจ็อบที่อันดับ 1 และ 2 ส่วน GP22 ก็ไม่น้อยหน้าตามมาติดๆที่อันดับ 3 จะเห็นได้ว่าประสิทธิภาพของทั้ง 2 รุ่นไม่ต่างกันมากในฤดูกาลนี้แต่ จีจี้ ดัลลิลญา ผู้จัดการทั่วไปของ Ducati Corse คาดว่ารถแข่งตัวใหม่ล่าสุดที่จะใช้ใน MotoGP 2024 อย่าง GP24 ของทีม Ducati Lenovo และ Prima Pramac Racing จะต่างกับ GP23 ของทีม Pertamina Enduro VR46 Racing และ Gresini Racing MotoGP มาก ( อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก! )

หลังจบฤดูกาลนี้ DUCATI เป็นผู้ผลิตรายเดียวที่ถูกประเมินให้อยู่ในระดับ A หมายความว่าพวกเขาจะโดนจำกัดสิทธิ์หลายด้านเช่นจำนวนครั้งในการเทสต์ จำนวนนักบิดไวลด์การ์ด เป็นต้น เพื่อจำกัดการพัฒนาเครื่องยนต์ใน MotoGP 2024

"ปัญหาคือตลอดช่วงวินเทอร์เราไม่ได้เทสต์เพื่อเซ็ตอัพชิ้นส่วนใหม่ทั้งหมดที่เราจะใช้มากนัก"

"เราทำพลาดในอดีตเพราะเราพยายามใส่ชิ้นส่วนต่างๆเพื่อพัฒนารถมอเตอร์ไซค์มากเกินไป ดังนั้นเราจึงเรียนรู้จากบทเรีบนนั้นและเราไม่จำเป็นต้องใส่ชิ้นส่วนเพื่อให้รถของเรามีวิวัฒนาการมากเกินไป"

"ปี 2024 เราจะทำอะไรมากกว่านี้ ดังนั้นผมคิดว่าฤดูกาลหน้าระหว่างรถมอเตอร์ไซค์โรงงานกับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่ากว่าจะมีความแตกต่างกันมากขึ้น เราจะได้เห็นกัน"

ทางด้าน ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกคนล่าสุดเผยว่าเขาขอให้ Ducati รวมข้อดีของ GP22 และ GP23 เข้าไปใน GP24 เพื่อให้เขาล่าแชมป์โลกต่อเนื่องสมัยที่ 3 แฟนๆของแบรนด์อิตาลีต้องมาดูกันว่า Ducati Desmosedici GP24 ตัวใหม่ล่าสุดของ Ducati จะดุดันแค่ไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

by cassieJ



เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้