'มาร์ก มาร์เกซ' แนะ 'HONDA' ต้องเพิ่มท็อปสปีดหากอยากชิงแชมป์โลกอีกครั้ง!

Last updated: 23 ธ.ค. 2566  |  227 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' แนะ 'HONDA' ต้องเพิ่มท็อปสปีดหากอยากชิงแชมป์โลกอีกครั้ง!

คำแนะนำสุดท้ายที่ มาร์ก มาร์เกซ มีให้กับ HONDA ก่อนย้ายไป Gresini Ducati คือแบรนด์ญี่ปุ่นจำเป็นต้องเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ RC213V หากต้องการชิงแชมป์โลกอีกครั้ง

"มันยากที่จะต่อสู้กับนักบิดคนอื่นถ้าไม่มีท็อปสปีด" มาร์เกซเคยกล่าวไว้หลังจบรอบสปรินท์ที่กาตาร์

"แน่นอนว่าหากคุณต้องการใช้แอโรไดนามิกส์มากกว่านี้คุณจะต้องมีแรงม้ามากขึ้น"

"ในฐานะนักแข่งผมพยายามทำให้ดีที่สุดในสนามแข่งและผมพยายามแสดงความคิดเห็นให้กับฮอนด้า ผมพยายามแนะนำทิศทางในอนาคตให้กับพวกเขาก่อนที่ผมจะย้ายออก"

"ผมพยายามแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา และวันนี้ผมบอกกับพวกเขาว่าหากไม่มีท็อปสปีดคุณจะไม่สามารถต่อสู้เพื่อแชมป์โลกได้"

"เพราะทุกครั้งที่เราเข้าสู่ทางตรงผมจะเสียไป 1 ตำแหน่ง ถ้าเป็นแบบนี้มันยากมาก พวกเขารู้ว่าพวกเขามีงานมากมายที่ต้องทำ และผมเชื่อว่าพวกเขาจะทำได้ในอนาคต"

"ผมจะตอบแบบง่ายๆและตรงไปตรงมา ตอนที่ผมขี่คนเดียวรถคันนี้มันช้าลง 1 วินาที แต่พอมีสลิปสตรีมจากคันอื่นมันถึงจะเร็วขึ้น"

"ผมเข้าใจว่ามีคนพูดว่า 'ทำไมเขาถึงขี่ตามฉันตลอดเวลา' แม้ว่าในอดีตจะมีนักบิดหลายคนขี่ตามผม และหากคุณโฟกัสที่ตัวคุณเองพวกเขาก็ไม่ได้รบกวนผม"

"แต่ในกรณีของ ฆวน เมียร์ ที่ไม่เคยมองหาสลิปสตรีมเลยตอนอยู่กับ Suzuki พอย้ายมาอยู่กับ Honda ในปีนี้เขาต้องมองหาสลิปสตรีมทุกครั้งที่ซ้อม"

"ปัญหานี้เป็นจุดที่ Honda ต้องปรับปรุงเพื่ออนาคต ยกตัวเอย่างเช่นการแข่งขันที่มาเลเซียผมไม่ได้ใช้สลิปสตรีมจากใครเลย ผมต้องไปสตาร์ทจากกริด 20!"

หลังจากต้องทนกับปัญหา Honda RC213V มานาน ฤดูกาลหน้า มาร์ก มาร์เกซ จะย้ายไปบิด Ducati Desmosedici GP23 รถแข่งที่คว้าแชมป์โลกในปีล่าสุด มาดูกันว่ารถแข่งที่ดุดันกับนักบิดสุดจี๊ดคนนี้จะทำผลงานได้ออกมาดีแค่ไหนใน MotoGP 2024 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้