เอสปาร์กาโร มั่นใจ 'MotoGP 2024' ไม่ใช่ฤดูกาลสุดท้ายของเขาแน่นอน!

Last updated: 24 ธ.ค. 2566  |  360 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอสปาร์กาโร มั่นใจ 'MotoGP 2024' ไม่ใช่ฤดูกาลสุดท้ายของเขาแน่นอน!

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชวัย 34 ปีจากทีม Aprilia Racing เป็นนักบิดที่อายุมากที่สุดในกริด MotoGP ชุดปัจจุบัน แต่เจ้าตัวมั่นใจว่า MotoGP 2024 ไม่ใช่ฤดูกาลสุดท้ายของเขาแน่นอน!

เอสปาร์กาโรเป็นหนึ่งในนักบิดที่ต่อต้านการเพิ่มสนามเข้ามาในปฏิทินการแข่งขันทุกฤดูกาล แต่ถึงเข้าจะไม่เห็นด้วยกับโปรแกรมมหาโหดก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเลิกแข่งขันในเร็วๆนี้

แม้สัญญาของเอสปาร์กาโรและ Aprilia จะหมดลงหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2024 แต่เขายังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นนักบิดเพียงคนเดียวที่คว้าชัยชนะให้กับ Aprilia ในฤดูกาล 2023 ถ้านักบิดสแปนิชยังขี่ได้เร็วแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆเขาจะทำเช่นไรในอนาคต

"ไม่ครับ ผมคิดว่าฤดูกาลหน้าจะไม่ใช่ฤดูกาลสุดท้ายของผมแน่นอน"

"ผมสนุกกับการใช้ชีวิตมากๆ ยกเว้นตอนที่มีปัญหาที่กาตาร์ ดังนั้นถ้าผมขี่ได้เร็ว ผมคิดว่าผมจะแข่งขันได้นานขึ้นอีกนิดหน่อย แต่ผมไม่ชอบตารางการแข่งขันและไม่ชอบปฏิทินการแข่งขันด้วย"

MotoGP เพิ่มการแข่งขันเข้ามาอีก 2 สนามในฤดูกาล 2024 หมายความว่านักแข่งต้องเดินทางไปยัง 22 สนามและทำการแข่งขัน 44 เรซ!

"ผมเข้าใจคนที่จัดงานนะ พวกเขาสามารถจัดการแข่งขันได้ถึง 45 เรซถ้าพวกเขาต้องการ....แต่ลิมิตมันอยู่ตรงไหน?"

ไม่ใช่แค่ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร คนเดียวที่ออกมาโวยเรื่องการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์ MotoGP 2021 จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ก็แสดงความไม่พอใจต่อโปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 เช่นกัน (ฟาบิโอ กวาตาราโร ไม่เห็นด้วยกับการแข่งขันสปรินท์เรซทุกสนาม!)

เป็นเรื่องจริงที่การแข่งขันในรอบสปรินท์เรซวันเสาร์เป็นโอกาสดีสำหรับการล่าคะแนนเพิ่มเติมจากเมนเรซวันอาทิตย์แต่ก็เป็นเรื่องจริงเช่นเดียวกันที่นักแข่งมีโอกาสบาดเจ็บมากขึ้นและทำให้พลาดการแข่งขันหลักในวันอาทิตย์ มาดูกันว่าดอร์นาและผู้จัดการแข่งขันจะพิจารณาเปลี่ยนฟอร์แมตหรือไม่ในอนาคต ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้