อเล็กซ์ มาร์เกซ คอนเฟิร์มแอโรไดนามิกส์ GP23 ดีกว่า GP22

Last updated: 27 ธ.ค. 2566  |  226 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ มาร์เกซ คอนเฟิร์มแอโรไดนามิกส์ GP23 ดีกว่า GP22

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP คอนเฟิร์มแอโรไดนามิกส์ Desmosedici GP23 ดีกว่า Desmosedici GP22

มาร์เกซได้สัมผัส Desmosedici GP23 ครั้งแรกในบาเลนเซียเทสต์ที่ผ่านมา แม้สภาพอากาศในวันนั้นจะไม่เอื้อต่อการทดสอบชิ้นส่วนต่างๆแต่นักบิดสแปนิชก็สัมผัสได้ทันทีว่าการส่งกำลังและแอโรไดนามิกส์ของ GP23 ดีกว่า GP22 ที่เขาใช้ในการแข่งขัน MotoGP 2023 

"ใช่ครับ เมื่อเทียบกันแล้วมันดีกว่ารถของเราหนึ่งก้าว"

"วันนี้มันไม่ง่ายเลย ทั้งลมทั้งอุปสรรคอื่นๆ มันไม่ง่ายเลยที่จะเข้าใจทุกอย่าง" อเล็กซ์ มาร์เกซ จบบาเลนเซียเทสต์ที่อันดับ 6 บนไทม์ชีท

"เราเอา GP22 ออกไปวิ่งก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนเป็น GP23 มันดีกว่าจริงๆ ถึงอย่างนั้นผมก็ต้องปรับสไตล์การขี่ให้เข้ากับมอเตอร์ไซค์คันนั้นเพราะการส่งกำลังมันต่างกันเล็กน้อย นอกจากนี้แอโรไดนามิกส์ยังดีกว่าด้วย มันเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากในอนาคต"

อเล็กซ์ มาร์เกซ จะมีทีมเมทคนใหม่ใน MotoGP 2024 นักบิดคนนั้นคือ มาร์ก มาร์เกซ พี่ชายของเขาที่โคจรมาเป็นเพื่อนร่วมทีมกันอีกครั้ง

"มันยอดเยี่ยมมาก ในบาเลนเซียเทสต์เราค่อนข้างโฟกัสในส่วนของเรา เวลาบนแทร็กมันสั้นมากจึงไม่มีเวลาเช็คชิ้นส่วนต่างๆมากนัก"

"แต่อย่างที่ผมบอกไปว่าทันทีที่มีประกาศถึงการมาของเขาอย่างเป็นทางการ ผมคิดว่ามันจะเพิ่มระดับให้กับทีมของเราและผมต้องได้ประโยชน์จากการมาของเขา" อเล็กซ์ มาร์เกซ คาดหวังผลประโยชน์จากการมาของแชมป์โลก 8 สมัยในฤดูกาลหน้า

"โดยส่วนตัวแล้วผมมีโอกาสที่ดีในแง่ของการเติบโตในฐานะนักแข่ง"

2 พี่น้องมาร์เกซเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกันในทีม Repsol Honda เมื่อปี 2020 แต่ยังไม่ได้ร่วมงานกันมากนัก มาร์ก มาร์เกซ ก็ได้รับบาดเจ็บและพักรักษาตัวทั้งฤดูกาล การกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในทีม Gresini Racing MotoGP จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้