'มาร์ก มาร์เกซ' ไม่หวังแชมป์โลกในฤดูกาลแรกที่บิด 'DUCATI'

Last updated: 29 ธ.ค. 2566  |  273 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' ไม่หวังแชมป์โลกในฤดูกาลแรกที่บิด 'DUCATI'

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์ MotoGP 6 สมัยจากทีม Gresini Racing MotoGP ไม่หวังแชมป์โลกในฤดูกาลแรกที่บิด Ducati Desmosedici GP23

สตาร์ชาวสแปนิชย้ายร่วมงาน Gresini Ducati ครั้งแรกใน MotoGP 2024 และเป็นครั้งแรกที่เขาจะบิดรถแข่งแบรนด์อื่นนอกจาก Honda แบรนด์เดียวที่ร่วมงานกันมายาวนาน 11 ปี หลังจากเห็นรอยยิ้มของมาร์เกซหลังจบรันแรกที่เขาได้สัมผัส GP23 ในบาเลนเซียเทสต์ หลายคนต่างก็ลงความเห็นว่ามีโอกาสที่นักบิดสุดจี๊ดคนนี้จะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์โลกใน MotoGP 2024 และเพิ่มสถิติเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 7

"ตอนนี้ผมไม่ได้คิดถึงสถิติเลย เพราะผมยังห่างไกลจากเลเวลสูงสุดของตัวเองมากๆ ผมไม่สามารถเริ่มการแข่งขันฤดูกาลหน้าแล้วคิดว่า 'ฉันจะพยายามคว้าแชมป์โลกนะ' มันเป็นเวลา 2 ปีแล้วที่ผมไม่ชนะการแข่งขันเลยแม้แต่สนามเดียว"

"จากผลการแข่งขันข้างต้น จากที่ไม่ชนะเลยในฤดูกาลหนึ่งพอฤดูกาลต่อไปคุณไม่สามารถคาดหวังว่า 'ตอนนี้ฉันจะคว้าแชมป์โลกให้ได้' ก่อนอื่นผมต้องสร้างความมั่นใจก่อน สร้างรากฐานให้มั่นคงหลังจากนั้นก็จะเริ่มเร็วขึ้นและพยายามทำให้ดีขึ้นในอนาคต"

ศัตรูตัวฉกาจอย่าง วาเลนติโน รอสซี คว้าแชมป์โลกในระดับพรีเมียร์คลาส 7 สมัย ซึ่งตอนนี้ มาร์ก มาร์เกซ มีสถิติน้อยกว่า 1 สมัย

"วาเลนติโนเป็นหนึ่งในนักบิดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด หนึ่งในนักบิดที่ยอดเยี่ยมที่สุดใน MotoGP เขาเป็นตำนานผู้ยิ่งใหญ่ จิอาโคโม อกอสตินี และ มิค ดูฮาน ก็เป็นนักบิดในตำนานเช่นกัน"

"นักแข่งทุกคนที่คว้าแชมป์โลกพวกเขาคือสุดยอดนักแข่ง! บางคนโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่บางคนก็โชคร้าย บางคนจัดการกับสถานการณ์ได้ดี เป็นเรื่องน่ายินดีที่ชื่อของผมได้อยู่ท่ามกลางชื่อของนักบิดในตำนานเหล่านั้น"

การข้ามจาก Honda RC213V มาบิด Ducati Desmosedici GP23 ของ มาร์ก มาร์เกซ เป็นหนึ่งในเรื่องที่แฟนความเร็วตั้งตารอคอยมากที่สุดใน MotoGP 2024 ผลงานฤดูกาลแรกของ MM93 กับ Gresini Ducati จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้