เม้าท์มอยข้างสนาม 'มาร์ก มาร์เกซ' และ 'เปโดร อคอสต้า' มีนิสัยบางอย่างที่เหมือนกันมาก!

Last updated: 1 ม.ค. 2567  |  289 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เม้าท์มอยข้างสนาม 'มาร์ก มาร์เกซ' และ 'เปโดร อคอสต้า' มีนิสัยบางอย่างที่เหมือนกันมาก!

Aki Ajo อดีตบอสของ มาร์ก มาร์เกซ และ เปโดร อคอสต้า เผยว่าทั้งคู่มีนิสัยบางอย่างที่เหมือนกันมาก!

Aki Ajo ช่วยเหลือ มาร์ก มาร์เกซ ในการชิงแชมป์โลกในรุ่น 125cc เมื่อปี 2010 ตอนที่มาร์เกซมีอายุ 17 ปี ส่วนแชมป์โลกในคลาส Moto2 ฤดูกาลนี้ของ เปโดร อคอสต้า เกิดขึ้นภายใต้ทีม Red Bull KTM Ajo และนักบิดวัย 19 ปีจะโปรโมทขึ้นไปดวลกับรุ่นใหญ่ในฤดูกาล 2024 กับทีม GasGas Factory Racing Tech3 ฤดูกาลหน้ามีความคาดหวังในตัวรุกกี้คนนี้สูงมากแฟนๆหลายคนบอกว่าการมาของอคอสต้าให้ความรู้สึกเหมือนตอนมาร์เกซขึ้นมาแข่งในคลาส MotoGP ครั้งแรกเมื่อปี 2013

"การเปรียบเทียบมันยากเสมอ ผมไม่รู้ว่ามันจะแฟร์ไหมที่จะเทียบกันแบบนี้เพราะพวกเขาต่างกัน แต่มีอย่างหนึ่งที่เห็นได้ตั้งแต่พวกเขายังเด็กเลยว่าพวกเขาเหมือนกัน" Aki Ajo กล่าว

"พวกเขาเป็นผู้ใหญ่เกินอายุ เหมือนคนแก่"

"ตอนมาร์กอายุ 17 เหมือนผมคุยอยู่กับคนอายุ 35 ตอนนี้ผมบอกเลยว่าบางครั้งผมก็รู้สึกแบบนั้นกับเปโดร"

"เมื่อเราพูดถึงชีวิตและพูดถึงงาน พวกเขามีทัศนคติที่คล้ายกันมาก พวกเขาทั้งคู่เหมือนผู้ใหญ่ที่รู้จักการใช้ชีวิตเป็นอย่างดี รู้ว่าอะไรสำคัญหรือไม่สำคัญ และรู้ว่าต้องโฟกัสอะไร พวกเขาเหมือนกันมาก"

Aki Ajo พูดถึงความคาดหวังกับผลงานฤดูกาลแรกของ เปโดร อคอสต้า "ยังเร็วเกินไปที่จะพูดอะไรในตอนนี้ แต่ผมคิดว่ามันเป็นโอกาสที่ดีนะเพราะเราก็เห็นกันมานานแล้วว่าเขามีบางอย่างที่พิเศษ"

"เราต้องปล่อยให้เขาเติบโต ปล่อยให้เขามีสมาธิแล้วเราจะได้เห็นกันว่าจะเป็นอย่างไรแม้ว่าตอนนี้เขาพร้อมจะโชว์ความสามารถพิเศษแล้วก็ตาม"

"อย่างที่ผมพูดไปหลายครั้งแล้วว่าเขาเป็นนักบิดที่เก่งมากแต่สิ่งที่พิเศษยิ่งกว่าคือเขารักษาสภาพจิตใจให้สงบได้ เป็นเพราะเขาเข้าใจชีวิตเขาจึงมีทัศนคติที่ดีอยู่เสมอ"

ผลงานฤดูกาลแรกของ เปโดร อคอสต้า ใน MotoGP 2024 จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้