'ถ้าไม่กดดันก็ไม่สนุก' เป็กโก้ขอบคุณมาร์ตินที่ทำให้เขากดดันในการชิงแชมป์ MotoGP 2023

Last updated: 1 ม.ค. 2567  |  220 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ถ้าไม่กดดันก็ไม่สนุก' เป็กโก้ขอบคุณมาร์ตินที่ทำให้เขากดดันในการชิงแชมป์ MotoGP 2023

"ถ้าไม่มีความกดดัน การชิงแชมป์โลกก็ไม่สนุก" 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา ขอบคุณ ฆอร์เก มาร์ติน สำหรับความกดดันในการชิงแชมป์ MotoGP 2023 

เป็กโก้คว้าแชมป์โลกมาแล้ว 3 สมัย เป็นแชมป์โลกในคลาส Moto2 1 สมัย และแชมป์โลกคลาส MotoGP 2 สมัย นักบิดอิตาเลียนเผยว่าการชิงแชมป์โลกกับมาร์ตินในปี 2023 ทำให้เขารู้สึกกดดันมากที่สุดตั้งแต่เริ่มอาชีพนักแข่งมา ปฏิเสธไม่ได้ว่าสปรินท์เรซที่เพิ่มเข้ามาในฤดูกาลนี้ทำให้การต่อสู้ในสนามเข้มข้นมากกว่าการแข่งขันฟอร์แมตเดิม

"ความกดดันคือสิทธิพิเศษ หากไม่มีความกดดันคุณจะไม่สนุกไปกับการแข่งขัน"

"ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้มันมีความเป็นไปได้ที่จะรู้สึกกดดันต่างกันและมันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก"

"มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่มีโอกาสเป็นไปได้ ผมอยากขอบคุณฆอร์เกเพราะเขาทำให้ผมรู้สึกถึงความกดดันมากขึ้น"

เป็กโก้เป็นแชมป์โลก 2 สมัยติด ซึ่งเขาเป็นนักบิดที่ทำได้ต่อจาก มาร์ก มาร์เกซ ที่เคยคว้าแชมป์โลกในปี 2018 และ 2019 และคาดว่าความท้าทายในการชิงแชมป์โลกใน MotoGP 2024 จะยากขึ้น หนึ่งในความยากคือ มาร์ก มาร์เกซ ได้ย้ายไปเป็นนักแข่งของทีม Gresini Racing MotoGP เพื่อบิดรถแข่งตัวแรงอย่าง Ducati Desmosedici GP23 เพียงครั้งแรกที่มาร์เกซได้สัมผัสมันเขาก็ควบ GP23 จบอันดับ 4 ในบาเลนเซียเทสต์เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

"มันจะยากขึ้น (ในการชิงแชมป์โลก)ปีหน้าเราจะมีมาร์กกับ Ducati เราจะมีเบซเซคกี บางทีเราอาจจะมีกวาตาราโรกับ Yamaha และมีมอร์บิเดลลีกับ Ducati ด้วย และคุณไม่สามารถมองข้าม KTM ได้!"

แค่รอยยิ้มของ มาร์ก มาร์เกซ ที่ปรากฎขึ้นหลังจบรันแรกในบาเลนเซียเทสต์ก็ทำเอานักบิดหลายคนร้อนๆหนาวๆเลยทีเดียว เชื่อว่าการมาของแชมป์โลก 8 สมัยใน MotoGP 2024 ไม่ธรรมดาแน่นอน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้