สตอรี่ไลน์ที่สำคัญที่สุดใน MotoGP ก่อนมุ่งหน้าสู่ฤดูกาล 2024!

Last updated: 2 ม.ค. 2567  |  253 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สตอรี่ไลน์ที่สำคัญที่สุดใน MotoGP ก่อนมุ่งหน้าสู่ฤดูกาล 2024!

MotoGP 2023 จบไปแล้ว ก่อนที่จะมุ่งหน้าสู่การแข่งขัน MotoGP 2024 สนามแรกที่กาตาร์ในวันที่ 10 มีนาคมนี้ มีหลายประเด็นที่ต้องพูดถึง จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

หลังปี 2024 ไลน์อัพ Ducati จะเป็นอย่างไร?

ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีมโรงงาน Ducati คว้าแชมป์โลก 2 สมัยติดในฤดูกาล 2022 และ 2023 การเริ่มต้นการแข่งขัน MotoGP 2024 ของ Ducati เต็มไปด้วยสตาร์ดังมากมายทั้งจากทีมโรงงานและทีมรอง 

ฤดูกาลนี้ ฟรานเชสโก บันญาญา, อิเนีย บาสเตียนินี, ฆอร์เก มาร์ติน และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี จะใช้ Desmosedici GP24 ส่วน มาร์โก เบซเซคกี, ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ, อเล็กซ์ มาร์เกซ และ มาร์ก มาร์เกซ จะใช้ Desmosedici GP23 ในการแข่งขัน MotoGP 2024 

แม้จะใช้รถแข่งรุ่นเก่ากว่า 1 ปี แต่มีความเป็นไปได้ที่นักบิดจากทีมรองจะสร้างความลำบากใจในการเลือกนักแข่งทีมโรงงานให้กับ Ducati เพราะฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาทำผลงานได้ดีเหลือเกินทั้งเบซเซคกีที่มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลกไปจนถึงท้ายฤดูกาล ทั้งอเล็กซ์ มาร์เกซ ที่ชนะการแข่งขันสปรินท์เรซ 2 สนาม และ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ที่ชนะการแข่งขันครั้งแรกและเป็นหนึ่งในนักแข่งที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดในช่วงท้ายฤดูกาล 2023 ที่สำคัญฤดูกาลนี้มีแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ อยู่ในไลน์อัพทีมรองของ Ducati ด้วย

นอกจากจะโฟกัสไปที่การชิงแชมป์โลกแล้วการชิงเก้าอี้ทีมโรงงาน Ducati ในฤดูกาล 2025 ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน!

 

เปโดร อคอสต้า จะเป็นคู่แข่งของ แบรด บินเดอร์ และ แจ็ค มิลเลอร์ ในทีม KTM หรือไม่?

เปโดร อคอสต้า นักบิดดาวรุ่งสุดจี๊ดพ่วงตำแหน่งแชมป์ Moto2 ฤดูกาลล่าสุด จะโปรโมทขึ้นไปดวลความเร็วกับรุ่นใหญ่ใน MotoGP 2024 ภายใต้ทีม GasGas Factory Racing Tech3 การแข่งขันฤดูกาลนี้ยังไม่เริ่มขึ้นแต่เขาถูกจับตามองว่าอาจจะไปแทนที่ แจ็ค มิลเลอร์ ในทีม Red Bull KTM Factory Racing ในฤดูกาล 2025

ในกรณีของบินเดอร์ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะเขาขยายสัญญากับทีมออกไปถึงปี 2026 แต่ในเคสของมิลเลอร์ที่จะหมดสัญญาปลายปี 2024 นี้ เขาทำผลงานได้ไม่ดีนักใน MotoGP 2023 ในขณะที่อคอสต้าปรับตัวกับ RC16 ได้ดีในบาเลนเซียเทสต์ที่ผ่านมา งานนี้บอกได้เลยว่าความกดดันจะตกไปที่มิลเลอร์เต็มๆตั้งแต่การแข่งขันสนามแรกของฤดูกาลนี้แน่นอน! 

 

Honda จะรับมือกับการสูญเสีย มาร์ก มาร์เกซ อย่างไร?

Repsol Honda เซ็นสัญญากับ ลูก้า มารินี ในขณะที่ LCR Honda เซ็นสัญญากับ โยฮันน์ ซาร์โก ซึ่งทั้งคู่เป็นนักแข่งที่บิด Ducati มาหลายปี ดังนั้นการเสียแชมป์โลก 8 สมัยอย่างมาร์เกซให้ Ducati ฝั่ง Honda จะได้ข้อมูลดีๆจาก 2 อดีตนักบิด Ducati กลับมาแน่นอน

โยฮันน์ ซาร์โก พาเจ้า Desmosedici GP23 ชนะการแข่งขันมาแล้วที่ออสเตรเลีย และลูก้า มารินี ก็บิด Desmosedici GP22 ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเหลือเกินในฤดูกาลที่ผ่านมา การมาของพวกเขาทั้งคู่ไม่ได้มามือเปล่าแน่นอน หวังว่าข้อมูลต่างๆจากพวกเขาจะช่วย Honda แก้ไขจุดอ่อนและพัฒนารถแข่งให้เทียบเท่ารถยุโรปในเร็ววัน

 

Yamaha และ กวาตาราโร จะกลับมาได้หรือไม่ในปี 2024?

ฟาบิโอ กวาตาราโร คือแชมป์ MotoGP 2021 เขาเริ่มต้นฤดูกาล 2022 ได้อย่างยอดเยี่ยมจนถูกยกให้เป็นตัวเต็งแชมป์โลกอีกสมัยในปีนั้นแต่ก็มาพลาดเสียตำแหน่งแชมป์ให้กับ ฟรานเชสโก บันญาญา ในช่วงท้ายฤดูกาล ส่วน MotoGP 2023 ที่ผ่านมานั้นพูดได้เต็มปากเลยว่า Yamaha และ กวาตาราโร  ไม่มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลกเลย! นักบิดชาวฝรั่งเศสไม่ชนะการแข่งขันเลยแม้แต่สนามเดียว! ถึงอย่างนั้นทุกคนก็ทราบดีว่า ฟาบิโอ กวาตาราโร เป็นหนึ่งในนักแข่งที่เก่งที่สุดในกริด MotoGP ชุดปัจจุบันแต่ปัญหาของ Yamaha YZR-M1 ทำให้ผลงานของเขาสะดุดอย่างต่อเนื่อง ฤดูกาลนี้กวาตาราโรจะมีทีมเมทคนใหม่คือ อเล็กซ์ รินส์ ที่เคยคว้าชัยชนะมาแล้วกับ Suzuki และ Honda ตอนนี้นักแข่งพร้อมแล้วแต่รถแข่งพร้อมหรือยัง? หวังเป็นอย่างยิ่งว่า Yamaha จะแก้ไขจุดอ่อนและเพิ่มประสิทธิภาพรถแข่งให้ได้ก่อนเริ่มฤดูกาล 2024 และหวังว่าแฟนๆจะได้เห็น ฟาบิโอ กวาตาราโร กลับมาคว้าแชมป์โลกได้อีกครั้ง

นักแข่งส่วนใหญ่จะหมดสัญญากับทีมต้นสังกัดในช่วงปลายปี 2024 ดังนั้นการแข่งขันฤดูกาลนี้จะเข้มข้นแน่นอนเพราะนอกจากจะโฟกัสที่การชิงแชมป์โลกแล้วหลายคนยังต้องโชว์ฟอร์มเพื่อที่นั่งในทีมใหม่ด้วย บอกได้เลยว่าฤดูกาลนี้เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ห้ามพลาด ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้