'โดวิ' แนะ 'เป็กโก้' โฟกัสที่ตัวเองไม่ต้องสนใจมาร์เกซ!

Last updated: 3 ม.ค. 2567  |  252 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'โดวิ' แนะ 'เป็กโก้' โฟกัสที่ตัวเองไม่ต้องสนใจมาร์เกซ!

อันเดรีย โดวิซิโอโซ อดีตนักบิดคนสำคัญของ Ducati แนะแชมป์โลกคนล่าสุดอย่าง เป็กโก้ บันญาญา ให้โฟกัสที่ตัวเองไม่ต้องสนใจการมาของ มาร์ก มาร์เกซ

การย้ายร่วมงาน Gresini Ducati ฤดูกาลแรกของแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ สะเทือนไปทั้งวงการความเร็วสองล้อ ใครต่อใครต่างก็คาดกันว่าเขาจะเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้แน่นอน แต่โดวิซิโอโซเห็นต่างออกไปเพราะอดีตทีมเมทของเขาอย่าง ฆอร์เก ลอเรนโซ ก็ไม่ได้ทำผลงานได้อย่างที่หลายคนคาดกันไว้ตอนย้ายร่วมงาน Ducati

"บันญาญาต้องไม่ให้ความสำคัญกับมาร์เกซ เขาต้องคิดถึงแค่ตัวเองเท่านั้น เพราะถ้าคุณพยายามก็อปปี้แชมป์โลกที่ยอดเยี่ยมเหล่านั้น สิ่งที่เกิดขึ้นคือพวกเขาจะทำให้คุณเดินผิดทาง" โดวิซิโอโซกล่าวกับ GPOne

"บางมุมมันคล้ายสิ่งที่เกิดขึ้นในยุคของลอเรนโซเล็กน้อย ตอนฆอร์เกมาที่ Ducati ใครๆก็คิดว่าเขาจะทำลายล้างทุกอย่างแต่สุดท้ายมันก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้น"

แชมป์โลก 5 สมัยจบที่อันดับ 7 และ 9 ใน 2 ฤดูกาลที่เขาเป็นนักบิดของ Ducati

"เราจะได้เห็นกัน ผมก็อยากรู้เหมือนกัน"

โดวิซิโอโซพูดถึงนักบิด Ducati คนอื่นๆด้วย "ตื่นเต้นมาก พวกเขาต้องการเอาชนะมาร์กและทำให้เขามีช่วงเวลาที่ยากลำบาก"

มาร์ก มาร์เกซ จบอันดับ 4 ในการสัมผัส Desmosedici GP23 ครั้งแรกในบาเลนเซียเทสต์เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แค่รอยยิ้มที่ปรากฎบนใบหน้าของเขาหลังจบรันแรกก็ทำให้คู่แข่งหลายคนรู้สึกร้อนๆหนาวๆแล้ว แต่ก็อย่างที่โดวิซิโอโซได้แสดงความคิดเห็นไว้ข้างต้นว่านักแข่งควรโฟกัสที่ตัวเอง บางทีในการแข่งขันก็ไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกคนคาด ไม่ว่าการชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้จะเป็นอย่างไร จะดุดันแค่ไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้