'มาร์ก มาร์เกซ' เปิดใจพูดถึงทีมใหม่ 'Gresini Ducati' ครั้งแรก!

Last updated: 2 ม.ค. 2567  |  260 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' เปิดใจพูดถึงทีมใหม่ 'Gresini Ducati' ครั้งแรก!

หลังจบความสัมพันธ์ 11 ปีกับ Repsol Honda นี่คือครั้งแรกที่ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย พูดถึงทีมใหม่อย่าง Gresini Racing MotoGP

ถึงจะประกาศให้แฟนๆได้ทราบว่า มาร์ก มาร์เกซ ได้เซ็นสัญญาร่วมทีม Gresini Racing MotoGP ไปสักพักแล้วแต่วันที่ 1 มกราคม 2024 คือวันแรกที่เขาเป็นนักบิดของ Gresini อย่างเป็นทางการ สตาร์ชาวสแปนิชได้พูดถึงประสบการณ์การขี่ Ducati Desmosedici GP23 ครั้งแรกในบาเลนเซียเทสต์เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา

"ผมรู้สึกประหม่าและท้องไส้ปั่นป่วนไปหมด"

"แม้ว่าผมจะเคยคว้าแชมป์โลกมาแล้วหลายสมัยแต่นี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของผม"

"หลังจากนั้นผมก็รู้สึกสงบและรีแล็กซ์มากขึ้น พยายามทำความเข้าใจตัวเองกับทีมเทคนิคทีมใหม่และมอเตอร์ไซค์คันใหม่"

"สุดท้ายแล้วคุณก็กระโดดขึ้นไปบนรถที่คว้าแชมป์โลก มันอยู่ในมือคุณแล้ว"

ฟรานเชสโก บันญาญา ใช้ Ducati Desmosedici GP23 คว้าแชมป์ MotoGP 2023 

"วันแรกคือวันแห่งการปรับตัวให้เข้ากับโพซิชั่นต่างๆ เราเปลี่ยนแปลงบางอย่างเพราะบางจุดผมรู้สึกขี่แล้วไม่สบายเท่าไหร่ แต่รถมีความเร็วอยู่แล้ว"

"ผมเข้าใจรถมอเตอร์ไซค์และมีวิธีจัดการกับสิ่งต่างๆ ยังมีอีกหลายอย่างที่ผมต้องเรียนรู้ อาจจะไม่ได้ขี่เร็วมากนักแต่ขี่ให้มีความสม่ำเสมอและความปลอดภัยมากขึ้น"

เมื่อต้องพูดถึงรถแข่ง Honda ที่เขาใช้งานมาหลายปี "ผมไม่ชอบเปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ โดยเฉพาะการพูดในที่สาธารณะ มันเป็นรถที่ต่างกันและมีสไตล์การขี่ที่ต่างกัน"

"ผมปรับตัวได้เร็วกว่าที่คิดไว้เพราะผมรู้สึกดีทันทีที่ได้ขี่มัน ช่วงท้ายของบาเลนเซียเทสต์เราเปลี่ยนมาใช้ยางซอฟท์และผมรู้สึกดีมาก"

"มีเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับระดับโพซิชั่นและการสื่อสารกับทีม แต่มันก็สมเหตุสมผลนะเพราะผมทำงานกับทีมๆเดียวมา 11 ปี พวกเขาให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดี ทุกอย่างน่าพอใจและช่วยให้ผมผ่อนคลายมากขึ้น"

Gresini Racing MotoGP จะเปิดตัวรถแข่งที่จะใช้ใน MotoGP 2024 ในวันที่ 20 มกราคมนี้ และ มาร์ก มาร์เกซ จะได้เทสต์ GP23 ครั้งต่อไปในเซปังเทสต์ 6-8 กุมภาพันธ์นี้ที่ประเทศมาเลเซีย แฟนๆของ MM93 สามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวของนักบิดคนโปรดได้ที่นี่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้