อเล็กซ์ มาร์เกซ เผยข้อดีของ Ducati คือทำให้เขารู้สึกเป็นคนสำคัญ

Last updated: 2 ม.ค. 2567  |  326 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ มาร์เกซ เผยข้อดีของ Ducati คือทำให้เขารู้สึกเป็นคนสำคัญ

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP เผยว่า Ducati ทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองเป็นนักแข่งคนสำคัญ ซึ่งเขาไม่เคยรู้สึกแบบนี้ตอนเป็นนักแข่งของ Honda

อเล็กซ์ มาร์เกซ คว้าแชมป์โลกในรุ่น Moto2 เมื่อปี 2019 หลังจากนั้นเขาก็โปรโมทขึ้นมาแข่งขันในรุ่นใหญ่และอยู่กับ Honda ในฤดูกาล 2020 - 2022 นักบิดสแปนิชย้ายร่วมงาน Grasini ครั้งแรกในปี 2023 พร้อมกับคว้าโพลโพซิชั่นครั้งแรกที่อาร์เจนตินาและเก็บ 2 ชัยชนะในสปรินท์เรซและ 2 โพเดียมในเมนเรซ

เมื่อถูกถามว่าเขารู้สึกอย่างไรในฐานะนักบิด Ducati เมื่อเทียบกับการอยู่กับ Honda ในปีที่แล้ว?

"ผมรู้สึกดีมากและพร้อมสำหรับฤดูกาลหน้าแล้ว"

"4 - 5 สนามสุดท้ายในฤดูกาลหลังจากผมได้รับบาดเจ็บมันเป็นการทำงานเพื่อฤดูกาลหน้า เราลองเซ็ตอัพบางอย่างและมันก็ได้ผลดี เราติดอันดับท็อป 5 สม่ำเสมอและนั่นคือเป้าหมายในปีหน้า"

"ฤดูกาลนี้มันดีจริงๆและเรายังมีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง"

"เราโชคไม่ดีในพาร์ทแรกของฤดูกาล แต่ถ้าเป็นเรื่องของผลงาน ความเร็ว ความรู้สึกของผมในบ็อกซ์และกับ Ducati มันเป็นฤดูกาลที่ดีจริงๆ"

"เมื่อคุณมีรถมอเตอร์ไซค์ที่แข่งขันได้ดี มันง่ายมากๆที่รอบตัวคุณจะมีบรรยากาศดีๆ"

"อย่างที่ผมเคยพูดไปแล้วว่าในฤดูกาลที่แล้วผมรู้สึกโดดเดี่ยวนิดหน่อยตอนที่อยู่ในบ็อกซ์ของ LCR แต่ปีนี้ด้วยวิธีการที่ Ducati อธิบายทุกอย่างกับคุณ วิเคราะห์ข้อมูลทุกอย่างให้คุณ คุณจะรู้สึกว่าตัวเองมีความสำคัญและมันเป็นสิ่งที่นักบิดทุกคนชอบ!"

อเล็กซ์ มาร์เกซ ทำงานกับ Gresini เป็นฤดูกาลที่ 2 ใน MotoGP 2024 ซึ่งฤดูกาลนี้เขาจะมีทีมเมทคนใหม่คือ มาร์ก มาร์เกซ พี่ชายของเขาที่ย้ายมาเป็นเพื่อนร่วมทีมกับน้องชายอีกครั้ง มาดูกันว่า 2 พี่น้องมาร์เกซกับรถแข่งตัวแรงอย่าง Desmosedici GP23 จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้