'มาร์ติน' เชื่อ หากชนะ 'มาร์เกซ' ใน MotoGP 2024 เขาจะกลายเป็นหนึ่งในนักแข่งที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์!

Last updated: 5 ม.ค. 2567  |  267 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ติน' เชื่อ หากชนะ 'มาร์เกซ' ใน MotoGP 2024 เขาจะกลายเป็นหนึ่งในนักแข่งที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์!

ฆอร์เก มาร์ติน รองแชมป์โลกจากทีม Prima Pramac Racing เชื่อว่าหากเอาชนะ มาร์ก มาร์เกซ ใน MotoGP 2024 เขาจะกลายเป็นหนึ่งในนักแข่งที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์!

2 - 3 ฤดูกาลก่อนหน้านี้หากใครเอาชนะ มาร์ก มาร์เกซ ได้ คงไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะ Honda RC213V มีประสิทธิภาพต่ำกว่ารถแข่งแบรนด์ยุโรป แต่ MotoGP 2024 ต่างออกไปเพราะแชมป์โลก 8 สมัยย้ายบิด Ducati Desmosedici GP23 ในทีม Gresini Racing MotoGP ดังนั้น ฆอร์เก มาร์ติน ที่จะใช้ Ducati Desmosedici GP24 ในฤดูกาลนี้จึงเชื่อว่าหากเอาชนะมาร์เกซตอนที่อยู่บนรถตัวแรงอย่าง GP23 ได้ เขาจะเป็นหนึ่งในนักบิดที่เก่งที่สุดใน MotoGP 

ฆอร์เก มาร์ติน ชิงตำแหน่งแชมป์โลกกับ ฟรานเชสโก บันญาญา จนถึงสนามสุดท้ายใน MotoGP 2023 น่าเสียดายที่เขาพลาดล้มในเรซสุดท้ายแต่นักบิดสแปนิชถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งผู้ท้าชิงแชมป์โลกอีกครั้งในฤดูกาลนี้ การต่อสู้ระหว่าง 8 นักบิด Ducati จะดุเดือดแน่นอน

"เป้าหมายในปี 2024 คือการไปถึงบาเลนเซีย(สนามสุดท้าย)ด้วยคะแนนที่ไม่ตามหลังผู้นำ 14 แต้ม(เหมือนฤดูกาล 2023) แต่ต้องมีระยะห่างที่จะสนุกกับมันได้"

"ผมคิดว่ามันจะเป็นฤดูกาลที่ยาวนานมาก เราต้องไม่ทำอะไรผิดพลาด แต่แน่นอนว่าเรามีแรงจูงใจอีกอย่างคือ มาร์กบนรถแข่ง Ducati"

"มันจะน่าสนใจมาก สำหรับผม ผมคิดว่ามันเป็นโอกาสที่ดี เพราะผมมีโอกาสที่จะเอาชนะนักแข่งที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ ถ้าผมเอาชนะเขาได้ผมจะถือว่าตัวเองเป็นหนึ่งในนักแข่งที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์เช่นกัน"

หากจะพูดว่าการมาของ มาร์ก มาร์เกซ ในฤดูกาลนี้สะเทือนไปทุกหย่อมหญ้าคงไม่เกินจริง แค่รอยยิ้มที่ปรากฏบนใบหน้าของเขาหลังจบรันแรกในบาเลนเซียเทสต์ก็ทำเอาคู่แข่งร้อนๆหนาวๆไปตามๆกัน นักบิดสุดจี๊ดกับรถแข่งตัวแรงรับรองได้เลยว่าความเร็วของ MM93 ในฤดูกาลนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน!

นักแข่งส่วนใหญ่จะหมดสัญญากับต้นสังกัดในช่วงปลายปี 2024 ดังนั้นนอกจากจะโฟกัสที่การชิงแชมป์โลกแล้วนักบิดหลายคนยังต้องโชว์ฟอร์มเก่งเพื่อที่นั่งในทีมใหม่ด้วย ตอนนี้แฟนๆแทบจะรอการแข่งขันฤดูกาลใหม่ไม่ไหวแล้ว ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้