'ลูก้า มารินี' มั่นใจ HONDA มีพาวเวอร์รีเทิร์นแถวหน้า MotoGP เร็วๆนี้!

Last updated: 7 ม.ค. 2567  |  234 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ลูก้า มารินี' มั่นใจ HONDA มีพาวเวอร์รีเทิร์นแถวหน้า MotoGP เร็วๆนี้!

ลูก้า มารินี นักบิดใหม่ป้ายแดงของ Repsol Honda มั่นใจแบรนด์ญี่ปุ่นมีพาวเวอร์ที่จะรีเทิร์นแถวหน้า MotoGP เร็วๆนี้

มาร์ก มาร์เกซ ฉีกสัญญากับ Honda ย้ายร่วมทีม Gresini ส่วน ลูก้า มารินี ก็ฉีกสัญญากับ VR46 เพื่อมาแทนที่ของมาร์เกซในฤดูกาลนี้ นักบิดอิตาเลียนเปิดตัวครั้งแรกกับ Honda ที่บาเลนเซียเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เขาจบการเทสต์ RC213V ครั้งแรกที่อันดับ 10 ช้ากว่าอันดับหนึ่ง 0.703 วินาที

"มันเป็นเรื่องที่ช็อกมากเมื่อมาร์กประกาศการเปลี่ยนทีมของเขา ผมและทีมงานรวมถึงผู้จัดการของผมพยายามที่จะทำให้ผมเข้าร่วมโปรเจคต์นี้ให้ได้และพัฒนารถแข่งร่วมกับฮอนด้า พยายามสร้างรถมอเตอร์ไซค์ให้ดีขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อกลับมาชนะการแข่งขันและกลับมาคว้าแชมป์โลกอีกครั้ง"

"นี่คือเป้าหมายของเรา ผมแน่ใจว่ามันจะมีช่วงเวลาที่เราสมปรารถนาแน่นอน"

เมื่อถูกถามว่าอะไรที่ทำให้เขาอยากร่วมงานกับ Honda? "ก่อนอื่นเลย ฮอนด้าเป็นทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ตัวเลขและสถิติต่างๆมันบอกความสำเร็จของตัวมันเองอยู่แล้ว ตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ต่างจากปกติแต่ผมคิดว่าเรามีพาวเวอร์ที่จะกลับมาได้ในเร็วๆนี้"

"ผมจะพยายามให้ฟีดแบ็คและเอเนอร์จี้ทั้งหมดกับโปรเจ็คต์นี้ และผมแน่ใจว่าเราจะค้นพบทิศทางที่ถูกต้อง เราจะกลับมามีพาวเวอร์เพื่ออยู่ในอันดับท็อปต่อไปอีกหลายปี"

ลูก้า มารินี อยากเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยใจที่เปิดกว้าง อยากสู้เพื่อโพเดียมและชัยชนะแม้จะรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายก็ตาม

"มันเป็นความฝันที่จะได้ร่วมงานกับผู้คนเหล่านี้ ได้ร่วมงานกับคนญี่ปุ่น ผมรู้สึกดีมาก ผมรักวัฒนธรรมญี่ปุ่น เราทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี"

ลูก้า มารินี มีพัฒนาการที่ดีขึ้นตลอด 3 ปีที่เขาขึ้นมาโลดแล่นในคลาส MotoGP นักบิดอิตาเลียนจบซีซั่นที่อันดับ 19 , 12 และ 8 ตามลำดับ มาดูกันว่าผลงานในฤดูกาลแรกของ ลูก้า มารินี กับ Repsol Honda จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้