KTM ยกเครดิตให้ 'แจ็ค มิลเลอร์' สำหรับวิวัฒนาการของพวกเขาใน MotoGP

Last updated: 7 ม.ค. 2567  |  189 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KTM ยกเครดิตให้ 'แจ็ค มิลเลอร์' สำหรับวิวัฒนาการของพวกเขาใน MotoGP

แม้ แบรด บินเดอร์ จะเป็นนักบิด KTM ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดใน MotoGP 2023 แต่ทีมจากออสเตรียยกเครดิตให้ แจ็ค มิลเลอร์ สำหรับวิวัฒนาการของพวกเขาในฤดูกาลที่ผ่านมา

หลังร่วมงานกับ Ducati มา 5 ปี แจ็ค มิลเลอร์ ย้ายร่วมทีม Red Bull KTM Factory Racing ในปี 2023 แม้มิลเลอร์จะใช้เวลาปรับตัวในการบิด RC16 แต่เขามีส่วนสำคัญในการพัฒนารถแข่งของ KTM  

อย่างที่ทราบกันดีว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาไม่มีรถแข่งแบรนด์ไหนจะแรงไปกว่า Ducati ที่กวาดแชมป์โลกไป 2 ฤดูกาลติด การมาของ แจ็ค มิลเลอร์ ไม่ได้มามือเปล่าแน่นอน ข้อมูลจากประสบการณ์ 5 ปีที่ Ducati ย่อมมีประโยชน์กับทีมใหม่ที่เขาร่วมงานด้วย 

Pit Beirer ผู้อำนวยการกีฬามอเตอร์สปอร์ตของ KTM เคยกล่าวไว้ว่า แจ็ค มิลเลอร์ เข้ามาที่ KTM และยกระดับทีมทั้งหมด

Francesco Guidotti ผู้จัดการทีม Red Bull KTM Factory Racing กล่าวว่า "สปิริตและคาแรกเตอร์ของเขาช่วยเราได้เยอะในแง่ของทีมไม่ใช่ในแง่ของผลงาน" 

มิลเลอร์จบฤดูกาลแรกกับ KTM ที่อันดับ 11 ตลอดฤดูกาล 2023 เขาคว้าโพเดียมในรอบสปรินท์ 2 เรซ และโพเดียมเมนเรซอีก 1 เรซ

"ตอนแรกเขารู้สึกได้ถึงข้อดีมากมายของรถมอเตอร์ไซค์แต่แน่นอนว่ามีบางอย่างที่เขาไม่ชอบ" ทีมงาน KTM พูดถึงการบิด RC16 ครั้งแรกของ แจ็ค มิลเลอร์

"หลังจากใช้เวลาหนึ่งวันบนรถมอเตอร์ไซค์ เขาบอกว่ามีความรู้สึกก่อนขี่ต่างกับหลังขี่อย่างชัดเจน แต่เรากำลังดำเนินการไปในทิศทางที่มีศักยภาพเพื่อบางอย่างที่ดีกว่าทีมที่เขาออกมา"

KTM เป็นผู้ผลิตที่ดีที่สุดอันดับ 2 ใน MotoGP 2023 แบรนด์ออสเตรียนเป็นรองแค่ Ducati แบรนด์เดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตามถึง แจ็ค มิลเลอร์ จะเข้ามายกระดับของ KTM ในฤดูกาลที่ผ่านมาแต่อย่าลืมว่านักบิดดาวรุ่งดีกรีแชมป์ Moto2 อย่าง เปโดร อคอสต้า ได้โปรโมทขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP แล้วในปีนี้ หากมิลเลอร์ทำผลงานได้ไม่ดีขึ้นจากฤดูกาลที่แล้ว เป็นไปได้ว่าเขาอาจจะเสียที่นั่งทีมโรงงาน KTM ในปี 2025

แฟนๆของ แจ็ค มิลเลอร์ ร่วมลุ้นและติดตามทุกความเคลื่อนไหวของเขาได้ที่นี่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดค ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้