'อเล็กซ์ รินส์' ยัน การออกจาก HONDA ของเขาต่างจาก 'มาร์ก มาร์เกซ'

Last updated: 7 ม.ค. 2567  |  246 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ รินส์' ยัน การออกจาก HONDA ของเขาต่างจาก 'มาร์ก มาร์เกซ'

อเล็กซ์ รินส์ นักบิดใหม่ป้ายแดงของทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ยืนยันว่าการออกจาก Honda ของเขาต่างจาก มาร์ก มาร์เกซ

Honda เสียนักบิดคนสำคัญไปถึง 2 คนในฤดูกาล 2024 ทั้ง มาร์ก มาร์เกซ ที่โบกมือลาแบรนด์ญี่ปุ่นหลังร่วมงานกันมา 11 ปี และ อเล็กซ์ รินส์ ที่ย้ายร่วมงาน Yamaha หลังบิด RC213V แค่ปีเดียว หลายคนคิดว่าพวกเขาฉีกสัญญากับ Honda ทั้งคู่แต่รินส์ยืนยันว่าไม่ใช่ความจริง

มาร์ก มาร์เกซ มีสัญญากับ Repsol Honda ถึงปี 2024 แต่เขาฉีกสัญญาก่อนกำหนด 1 ปี เพื่อร่วมงานกับ Gresini Ducati ในฤดูกาลนี้ แต่ อเล็กซ์ รินส์ มีสัญญากับ LCR Honda ถึงปี 2023 และมีเงื่อนไขต่อสัญญาอีก 1 ปีถ้าทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกันแต่ อเล็กซ์ รินส์ ไม่ต่อสัญญา ไม่ใช่การยกเลิกสัญญา

"มันคนละเคสกัน ในกรณีของมาร์กผมไม่รู้เพราะผมไม่ได้อยู่ในสถานการณ์เดียวกับเขาแต่กรณีของผม ผมมีสัญญา 1+1 (ไม่ใช่สัญญา 2 ปี) แล้ว Yamaha ก็ยื่นข้อเสนอที่น่าสนใจให้กับผมนั่นคือการเป็นนักแข่งของทีมโรงงาน" 

"ผมขอย้ำอีกครั้งว่าการเซ็นสัญญาต่อเนื่องเป็นแค่ทางเลือกหนึ่งเท่านั้น ผมไม่ได้ยกเลิกสัญญา"

อเล็กซ์ รินส์ ทำการแข่งขันภายใต้ทีม LCR Honda แค่ไม่กี่สนามเท่านั้นใน MotoGP 2023 เพราะเขาได้รับบาดเจ็บและพักฟื้นยาว แต่ถึงอย่างนั้นเขากลับเป็นนักบิด Honda เพียงคนเดียวที่คว้าชัยชนะให้กับแบรนด์ญี่ปุ่นในฤดูกาลที่ผ่านมา

นักบิดสแปนิชได้พูดถึงการทดสอบ Yamaha YZR-M1 ครั้งแรกในบาเลนเซียเทสต์เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาและอัพเดตอาการบาดเจ็บของเขาด้วย

"ผมสบายดี ผมมีฟีลลิ่งที่ดีมาก ผมดีขึ้นทุกวันและมั่นใจกับการเติบโตขึ้นทุกวันกับรถคันใหม่"

"เมื่อมี ฟาบิโอ กวาตาราโร อยู่ข้างๆผม มันจะน่าสนใจมากๆ เขาเป็นนักบิดที่เร็วมากและพวกเราจะสร้างทีมที่แข็งแกร่งมากๆด้วยกัน" อเล็กซ์ รินส์ พูดถึงทีมเมทคนใหม่ของเขาที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกในปี 2021

"ผมคิดว่าการมีทีมที่ไว้วางใจในตัวคุณและการมีเพื่อนร่วมทีมที่เคยชนะการแข่งขันมาแล้วมันสำคัญมาก"

หวังว่าการร่วมงานกันของ 2 นักบิดที่มีความเร็วสูงจะช่วยพัฒนา YZR-M1 ให้เทียบเท่าแบรนด์ยุโรปในปีนี้ ผลงานฤดูกาลแรกของ อเล็กซ์ รินส์ กับ Yamaha จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดค ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้