ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ มั่นใจมีความเร็วอยู่ในเลเวล MotoGP

Last updated: 10 ม.ค. 2567  |  242 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ มั่นใจมีความเร็วอยู่ในเลเวล MotoGP

ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ นักบิดรุกกี้จากทีม GasGas Factory Racing Tech3 จบฤดูกาลแรกด้วยความลำบาก แต่ตอนนี้มั่นใจมีความเร็วอยู่ในเลเวล MotoGP

เฟอร์นันเดซโปรโมทขึ้นมาแข่งขันใน MotoGP 2023 เคียงข้าง โพล เอสปาร์กาโร ในทีม Tech3 ฤดูกาลแรกของเขาไม่ค่อยราบรื่นนักทั้งต้องปรับตัวกับรถแข่งในคลาส MotoGP ทั้งทีมเมทที่ได้รับบาดเจ็บและพักฟื้นยาวทำให้ขาดข้อมูลเปรียบเทียบจากเพื่อนร่วมทีม ทั้งข่าว เปโดร อคอสต้า จะมาแทนที่ของเขาใน MotoGP 2024 เฟอร์นันเดซยอมรับว่าเขาลำบากใจแต่ตอนนี้ทุกอย่างมันจบลงแล้ว

KTM เจอปัญหาหนักเพราะแบรนด์ออสเตรียนมีจำนวนนักแข่งที่ต้องการให้ทำการแข่งขันใน MotoGP 2024 มากกว่าจำนวนรถมอเตอร์ไซค์ สุดท้ายพวกเขาตัดสินใจดัน เปโดร อคอสต้า ขึ้นมาเป็นนักแข่งของ Tech3 และโยก โพล เอสปาร์กาโร ไปเป็นเทสต์ไรเดอร์

เมื่อนึกถึงฤดูกาลแรกใน MotoGP เฟอร์นันเดซกล่าวว่า "ทางด้านจิตใจมันเป็นเรื่องยากมาก และการเรียนรู้วิธีการขี่รถมอเตอร์ไซค์ในคลาส MotoGP ให้เร็วไม่ใช่เรื่องง่ายเลย"

"แต่ผมจบฤดูกาลด้วยความมั่นใจว่าผมอยู่ในเลเวลของคลาสนี้และผมมีความเร็ว"

ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ จบการแข่งขันในอันดับท็อป 10 ในเมนเรซทั้งหมด 5 สนาม และอันดับที่ดีที่สุดที่เขาทำได้คืออันดับ 4 

"ผมเรียนรู้วิธีการขี่ให้เร็วจากสิ่งเหล่านี้และผมมั่นใจว่าฤดูกาลหน้าจะมั่นคงมากกว่านี้"

Herve Poncharal บอสของ Tech3 กล่าวว่า "ผมคิดว่าเราทำได้ดีทีเดียว ออกุสโต้เป็นชายหนุ่มที่ฉลาด เขาไม่ใช่คนที่เดินเข้ามาที่แพดด็อกด้วยชุดแฟชั่นหรือเข้ามากับแฟนสาว หรือชอบนินทาหรือชอบทะเลาะวิวาทกับคนในแพดด็อก"

"เขาให้ความรู้สึกเหมือนตอนคุณอยู่ที่โรงเรียน คุณมีลูกศิษย์ที่ดี เขาทำงานได้ดี เขาได้คะแนนดีแต่เขาไม่ใช่คนพูดมาก เขาไม่ใช่คนชอบสร้างปัญหา"

"บางครั้งคุณไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาอยู่ที่นี่โดยเฉพาะสื่อ ผมไม่ได้เบลมนะแต่คุณชอบพูดถึงแค่เรื่องทะเลาะวิวาท ข่าวที่เผ็ดร้อนและเรื่องที่นักอ่านของคุณอยากรู้ ผมไม่อยากพูดเลยว่ามันน่าหงุดหงิด"

"เขาจบอันดับ 4 ที่เลอมังส์แต่ไม่มีใครพูดถึงเลย ถ้าเป็นนักแข่งที่มีโปรไฟล์ต่างจากเขาบางทีอาจจะมีการพูดถึงมากกว่านี้"

"ตั้งแต่ต้นฤดูกาลแทบจะเป็นคำถามเดียวที่สื่อถามเขาคือ 'คุณจะเซฟงานของคุณไว้ได้ไหมเพราะเปโดรกำลังจะมาและคุณกำลังจะถูกไล่ออก' ผมรู้สึกเสียใจจริงๆที่ต้องฟังคำถามเหล่านั้นและเห็นสีหน้าของเขา แม้ว่าเขาจะตอบไปว่าเขามีสัญญากับทีมในปี 2024 นะ ก็ไม่มีใครเชื่อเขา"

อย่างที่ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ พูดไปแล้วว่าฤดูกาลที่ยากลำบากของเขามันจบลงแล้วฤดูกาลนี้เชื่อว่าเขาจะแข็งแกร่งมากขึ้นแน่นอน แฟนๆของนักบิดสแปนิชร่วมเชียร์และติดตามทุกความเคลื่อนไหวของนักบิดคนโปรดได้ที่นี่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้