MotoGP 2023 : ใครคือเจ้าของสถิติ 'Fastest lap' ในแต่ละสนาม เช็กเลย!

Last updated: 11 ม.ค. 2567  |  354 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MotoGP 2023 : ใครคือเจ้าของสถิติ 'Fastest lap' ในแต่ละสนาม เช็กเลย!

MotoGP 2023 เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่เจ้าความเร็วประจำสนามมากหน้าหลายตาเหลือเกิน อย่างที่ทราบกันอยู่แล้วว่า Fastest lap เป็นสถิติเวลาต่อรอบที่นักแข่งทำได้เร็วที่สุดในการแข่งขันที่สนามนั้นๆ โดยผู้ที่เร็วที่สุดเพียงรอบเดียวไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ชนะเสมอไป ใครคือเจ้าของสถิตินี้ในแต่ละสนาม เช็กเลย!

*เป็น Fastest lap ในรอบเมนเรซเท่านั้น ไม่รวมเวลาในรอบซ้อม รอบควอลิฟาย และรอบสปรินท์เรซ

จากด้านบนจะเห็นว่า YAMAHA เป็นแบรนด์เดียวที่ไม่มีนักแข่งครองสถิติ Fastest lap ใน MotoGP 2023! แน่นอนว่าแบรนด์ที่มีนักแข่งทำความเร็วต่อรอบได้มากที่สุดคือ DUCATI ผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียนกวาด Fastest lap ไปถึง 15 สนาม จากทั้งหมด 20 สนาม! ผู้ผลิตอิตาเลียนอีกแบรนด์อย่าง Aprilia ตามมาห่างๆที่ 3 สนาม ส่วน KTM และ HONDA เก็บสถิติ Fastest lap ไปแบรนด์ละ 1 สนาม 

มาดูสถิติรายบุคคลกันบ้าง ฟรานเชสโก บันญาญา และ มาร์โก เบซเซคกี เก็บ Fastest lap ไปคนละ 4 สนาม อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร, ฆอร์เก มาร์ติน, โยฮันน์ ซาร์โก และ อิเนีย บาสเตียนินี ทำ Fastest lap ไปคนละ 2 สนาม ส่วน อเล็กซ์ รินส์, มาเวริค บีญาเลส และ แบรด บินเดอร์ ทำ Fastest lap ไปคนละ 1 สนาม

มาเจาะลึกความแรงของ Ducati Desmosedicis กัน คุณคิดว่าระหว่างรถแข่งตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Desmosedici GP23 กับรถแข่งรุ่นเก่ากว่า 1 ปี อย่าง Desmosedici GP22 รุ่นไหนทำ Fastest lap ได้มากที่สุด?..... แน่นอนว่าเป็น GP23 โดยฤดูกาลที่ผ่านมานั้น GP23 รุ่นเดียวเก็บ Fastest lap ไป 10 สนาม คิดเป็น 50% ของการแข่งขันทั้งหมดใน MotoGP 2023 ส่วน GP22 เก็บไป 5 สนาม รถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ Ducati แรงสมศักดิ์ศรีผู้ผลิตแชมป์โลกในปี 2023 จริงๆ

วันนี้ดูความเร็วต่อรอบไปแล้ว บทความต่อไป Solivelyth จะพาเพื่อนๆไปดูสถิติความเร็วสูงสุดในแต่ละสนาม จะเร็วกันขนาดไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่นี่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้