ฆอร์เก มาร์ติน ชี้จุดที่ Ducati ต้องแก้ไขใน MotoGP 2024

Last updated: 10 ม.ค. 2567  |  224 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก มาร์ติน ชี้จุดที่ Ducati ต้องแก้ไขใน MotoGP 2024

ฆอร์เก มาร์ติน รองแชมป์โลกจากทีม Prima Pramac Racing ชี้จุดที่เขาต้องการให้ Ducati แก้ไขใน MotoGP 2024 

มาร์ตินใช้ Desmosedici GP23 ในการแข่งขันฤดูกาลที่แล้ว นักบิด Ducati หลายคนมีความเห็นว่าจุดอ่อนของ GP23 คือการเข้าโค้งแต่ด้วยสไตล์การขับขี่ที่แตกต่างจากคนอื่นมาร์ตินไม่ได้รู้สึกว่าการเข้าโค้งคือจุดอ่อนแต่ปัญหาใหญ่ที่เป็นอุปสรรคสำหรับเขาคือฟรอนท์ล็อกกิ้ง!

"ผมคิดว่าเรากำลังดิ้นรนมากกว่าแบรนด์อื่นในแง่ของฟรอนท์ล็อกกิ้ง เราคุ้นเคยกับมันแล้วแต่การขี่มันไม่ง่ายเลยเมื่อด้านหน้ามันล็อกทุกโค้ง"

"ผมรู้สึกว่าก้าวที่สำคัญของผมในปีนี้คือการจัดการกับระบบฟรอนท์ล็อก ถ้าเราแก้ไขจุดนี้การเบรกจะเสถียรมากขึ้น"

ฆอร์เก มาร์ติน คว้ารางวัล Rookie of the Year ในปี 2021 ปีต่อมาเขาไม่ชนะการแข่งขันเลย แต่ปี 2023 ที่ผ่านมา มาร์ตินกวาดชัยชนะเมนเรซ 4 เรซ และ สปรินท์เรซอีก 9 เรซ นักบิดสแปนิชไฟท์ตำแหน่งแชมป์โลกกับ ฟรานเชสโก บันญาญา ถึงสนามสุดท้ายแต่พลาดล้มไปอย่างน่าเสียดาย

"เป็กโก้ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งในพาร์ทแรกของฤดูกาล ส่วนผมทำได้ดีในพาร์ทที่สองของฤดูกาล เราจบซีซั่นได้แข็งแกร่งที่สุด แต่มันไม่ใช่ช่วงต้นฤดูกาลเราจึงตามหลังเขา"

"ผมคิดว่าในฐานะทีม satellite สิ่งที่เรากำลังทำอยู่มันยอดเยี่ยมมาก หวังว่าฤดูกาลหน้าเราจะเริ่มต้นด้วยฟอร์มแบบนี้และมีสถานการณ์ที่ต่างจากเดิมในช่วงปลายปี"

MotoGP 2024 นอกจากจะต้องพยายามสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดทีมรองที่คว้าแชมป์โลกเป็นคนแรกแล้ว นักบิดวัย 25 ปี ยังต้องสร้างความประทับใจให้กับบอสของทีมโรงงาน Ducati ด้วยเพื่อที่นั่งทีมโรงงานในปี 2025

ฟรานเชสโก บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน ถูกยกให้เป็นตัวเต็งคู่ท้าชิงแชมป์โลกอีกครั้งใน MotoGP 2024 โปรดอย่าลืมว่านอกจากนักบิดสุดฮ็อต 2 คนนี้ยังมี มาร์ก มาร์เกซ อีกคนที่จะบิดรถแข่งตัวแรงอย่าง Ducati ในปีนี้ บอกได้เลยว่าการแข่งขันในซีซั่นนี้ดุดันแน่นอน ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้