'ฆอร์เก ลอเรนโซ' ชี้ 'มาร์ก มาร์เกซ' ทำให้ HONDA พัฒนารถแข่งยากขึ้น!

Last updated: 10 ม.ค. 2567  |  277 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆอร์เก ลอเรนโซ' ชี้ 'มาร์ก มาร์เกซ' ทำให้ HONDA พัฒนารถแข่งยากขึ้น!

ฆอร์เก ลอเรนโซ ตำนานแชมป์โลก 5 สมัย คิดว่าสไตล์การขี่ของ มาร์ก มาร์เกซ ทำให้ HONDA พัฒนารถแข่งยากขึ้น!  

มาร์ก มาร์เกซ ต้องดิ้นรนอย่างหนักกับปัญหา Honda RC213V ในช่วง 2 - 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ตอนนี้เขาตัดสินใจยกเลิกสัญญากับแบรนด์ญี่ปุ่นเพื่อบิด Ducati กับทีม Gresini Racing MotoGP ใน MotoGP 2024

ฆอร์เก ลอเรนโซ เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกับ มาร์ก มาร์เกซ ในทีม Repsol Honda เมื่อปี 2019 ตำนานชาวสแปนิชถูกถามว่าปัญหาของ Honda เริ่มขึ้นเมื่อเสีย ดานี เปโดรซา ไปในปี 2018 ใช่หรือไม่?

"มันง่ายมากถ้าจะสรุปว่ามันเป็นแบบนี้เพราะพวกเขาไม่มี ดานี เปโดรซา แต่ผมคิดว่ามันเป็นเพราะหลายอย่างรวมกัน หนึ่งในนั้นคือ มาร์ก มาร์เกซ เขามีสไตล์การขี่เฉพาะตัวที่พิเศษมาก ซึ่งต่างจากนักแข่งทั่วไปมากๆ"

"นักแข่งทั่วไปไม่ได้เบรกอย่างโหดเหี้ยมแบบนั้นและไม่ได้ขี่แบบสุดโต่งเหมือนเขาด้วย ถ้ามาร์กเป็นคนควบคุมวิวัฒนาการของรถมอเตอร์ไซค์ เขาจะสร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับเขามากๆแต่มันจะไม่เหมาะกับนักแข่งทั่วไป ถ้าไม่มี ดานี เปโดรซา เขาก็ยึดแนวทางนั้น"

"เป็นเรื่องจริงที่อาการบาดเจ็บของมาร์กทำให้ Honda สูญเสียผู้นำในช่วงปีหลังๆแต่เหนือสิ่งอื่นใด การเพิ่มขึ้นของนักแข่ง Ducati กับเทคโนโลยีและไอเดียของ จีจี้ ดัลลิลญา(ผู้จัดการทั่วไปของ Ducati) มันเหนือกว่ามากๆ"

ลอเรนโซเชื่อว่าถ้ามีดัลลิลญา Honda จะแก้ปัญหาหลายอย่างได้

"แน่นอน ถ้า Honda เซ็นสัญญากับจีจี้เมื่อ 2 - 3 ปีก่อน ตอนนี้พวกเขาคงจะมีรถแข่งที่ดีกว่านี้และคงไม่เสียมาร์เกซไป"

การหานักแข่งมาแทนที่ มาร์ก มาร์เกซ นั้นยืดเยื้อไปจนถึงช่วงท้ายฤดูกาล 2023 สุดท้ายเป็น ลูก้า มารินี นักบิดอิตาเลียนวัย 26 ปีที่จะมาแทนที่เขาใน MotoGP 2024

"ผมเข้าใจว่าพวกเขากลัว ไม่ว่าใครก็ตามที่เห็นนักแข่งที่เก่งที่สุดอย่างมาร์เกซฉีกสัญญาเพื่อออกจาก Honda"

หลังถูกประเมินให้อยู่ในระดับ D ฤดูกาลนี้ Honda จะได้สิทธิ์สัมปทานมากมายเพื่อพัฒนารถแข่งให้เทียบเท่าแบรนด์ยุโรป มาดูกันว่าเมื่อ Honda ไม่มี มาร์ก มาร์เกซ พวกเขาจะพัฒนารถแข่งไปในทิศทางใด ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้