'ฟาบิโอ กวาตาราโร' หวัง 'YAMAHA' ดีขึ้นแต่ไม่หวังชิงแชมป์ MotoGP 2024

Last updated: 10 ม.ค. 2567  |  281 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟาบิโอ กวาตาราโร' หวัง 'YAMAHA' ดีขึ้นแต่ไม่หวังชิงแชมป์ MotoGP 2024

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP หวัง YAMAHA จะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นแต่เขาไม่หวังชิงแชมป์ MotoGP 2024

MotoGP 2023 เป็นฤดูกาลแรกที่ YAMAHA คว้าชัยชนะไม่ได้เลยสักสนามนับตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา ฟาบิโอ กวาตาราโร มั่นใจว่าต้นสังกัดจะใช้แนวคิดแบบยุโรปพัฒนารถแข่งแบรนด์ญี่ปุ่นในช่วงเบรกวินเทอร์นี้

กวาตาราโรหวังว่า YAMAHA จะมีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน แต่เขาไม่ได้หวังว่า M1 จะเปลี่ยนจาก 3 โพเดียมในฤดูกาล 2023 เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกในฤดูกาล 2024 

"ใช่ครับ ผมคิดว่าพวกเขาเปลี่ยนความคิดแล้ว เรากำลังเข้าใกล้ 'ยุโรป' ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการเพื่อพัฒนาทุกอย่างให้เร็วขึ้น" ก่อนหน้านี้โรงงานญี่ปุ่นโดนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องขั้นตอนการทำงานที่ช้ากว่ายุโรปส่งผลให้การแก้ไรและพัฒนารถแข่งช้ามาก

"ผมคิดว่าช่วงเวลาที่สำคัญคือช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงกรกฏาคม ช่วงนั้นมันสำคัญมากสำหรับการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ ต้องอัพเดตให้เร็ว และจะเป็นช่วงสำคัญที่จะได้เห็นความคิดของพวกเขาด้วย"

จนถึงตอนนี้ สัญญาณของ YAMAHA มีแนวโน้มที่ดี แต่แชมป์โลกปี 2021 ไม่คิดว่าจะมีปาฏิหาริย์ในปี 2024

"มายด์เซตใน Yamaha มันเปลี่ยนไป ผมรู้สึกว่าพวกเขากำลังทำงานได้ดีขึ้น พวกเขาจะใช้เวลาทำงานนานแค่ไหนผมไม่รู้ แต่ผมแฮปปี้ที่ได้เห็นว่าพวกเขาทำงานหนักและหวังว่าเราจะทำได้ในปี 2024 ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์โลก แน่นอนว่ามันคือเป้าหมายแรกของผมแต่เราต้องมีจุดมุ่งหมาย เราไม่สามารถมาจากตำแหน่งนี้(อันดับ 10) แล้วไฟท์เพื่อแชมป์โลกได้ แต่ผมคิดว่าเราสามารถขยับเข้าใกล้พวกเขามากขึ้นได้"

การดึงวิศวกรของ Ducati 2 คนมาร่วมงานกับ Yamaha ในฤดูกาลนี้เป็นการเคลื่อนไหวเล็กๆแต่มีความสำคัญ และการมีนักบิดที่เคยชนะการแข่งขันมาแล้วหลายสนามอย่าง อเล็กซ์ รินส์ มาเป็นเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ของ ฟาบิโอ กวาตาราโร ก็มีความสำคัญเช่นกัน ผลงานของ Yamaha ใน MotoGP 2024 จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้