เป็กโก้ ขอปฎิเสธหาก DUCATI จะยื่นสัญญายาวผูกมัดเขาไว้กับทีมอิตาเลียน

Last updated: 12 ม.ค. 2567  |  246 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ ขอปฎิเสธหาก DUCATI จะยื่นสัญญายาวผูกมัดเขาไว้กับทีมอิตาเลียน

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์ MotoGP 2 สมัยติดจากทีม Ducati Lenovo ขอปฎิเสธหาก DUCATI จะยื่นสัญญายาวผูกมัดเขาไว้กับทีมอิตาเลียน

เป็กโก้จะหมดสัญญากับ Ducati ปลายปี 2024 เหมือนกับนักบิดส่วนใหญ่ใน MotoGP การผูกมัดแชมป์โลกให้อยู่กับทีมต่อไปเป็นเรื่องสำคัญสำหรับต้นสังกัด แต่ Ducati มีลิมิตสัญญาอยู่ที่ 2 ปี แม้นักบิดจะประสบความสำเร็จมากแค่ไหนก็ตาม ซึ่งเป็กโก้เห็นด้วยที่แบรนด์อิตาเลียนไม่ยื่นสัญญา 5 ปีให้กับเขา

"หนึ่งคือผมไม่เซ็น ผมต้องการแรงกระตุ้น"

"เราเห็นกันแล้วว่ามันเป็นอย่างไรกับ มาร์ก มาร์เกซ ที่เซ็นสัญญา 4 ปีกับ Honda" มาร์ก มาร์เกซ เซ็นสัญญายาวกับ Honda แต่แชมป์ MotoGP 6 สมัยขอยกเลิกสัญญาก่อนกำหนดหนึ่งปีเพราะประสิทธิภาพรถแข่งแบรนด์ญี่ปุ่นต่ำกว่าแบรนด์ยุโรปในปัจจุบัน

เป็กโก้เชื่อว่าการอยู่ภายใต้ความกดดันจะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

"เพื่อให้งานออกมาดีที่สุดผมคิดว่าสัญญา 2 ปีเหมาะสมที่สุด ความรักที่ผมมีต่อ Ducati มันยังมีอยู่และจะยังคงอยู่ตลอดไป"

Stefano Domenicali ซีอีโอของ Ducati กล่าวว่า "ไม่ครับ ผมไม่คิดว่าสัญญายาวจะเหมาะกับบริษัทของเราและเหมาะสมกับเขา มันเป็นกีฬาที่มีการแข่งขันสูง และทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เราทุกคนต้องอยู่ภายใต้ความกดดันเสมอ"

เป้าหมายในปีนี้ของเป็กโก้คือการคว้าแชมป์ MotoGP สมัยที่ 3 แม้จะมีคู่แข่งคนสำคัญอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน และมี มาร์ก มาร์เกซ มาร่วมแจม Ducati ในฤดูกาลนี้ก็ตาม

"เมื่อคุณชนะ คุณจะอยากชนะอีกครั้ง ผมไม่อยากหยุดอยู่แค่ 3 สมัย ผมอยากคว้าแชมป์ต่อไปยาวๆ ผมจะไม่กำหนดขีดจำกัดให้กับตัวเอง"

เป็กโก้และมาร์ตินชิงตำแหน่งแชมป์โลกไปจนถึงช่วงท้ายฤดูกาล 2023 สุดท้ายเป็นเป็กโก้ที่ได้ครองแชมป์โลกต่ออีกปี มาดูกันว่า MotoGP 2024 เขาจะป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัยหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้