'Top Speed' ทุกสนามใน MotoGP 2023 จะเร็วขนาดไหน? เช็กเลย!

Last updated: 11 ม.ค. 2567  |  450 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'Top Speed' ทุกสนามใน MotoGP 2023 จะเร็วขนาดไหน? เช็กเลย!

วันก่อน Solivelyth พาเพื่อนๆไปดูสถิติ Fastest lap ใน MotoGP 2023 ไปแล้ว วันนี้เรามาดู Top Speed ในฤดูกาลที่ผ่านมากัน บอกเลยว่าความเร็วสูงสุดในแต่ละสนามนั้นอาจจะทำให้คุณตะลึง!

*เป็นความเร็วสูงสุดในรอบเมนเรซเท่านั้น ไม่รวมเวลาในรอบซ้อม รอบควอลิฟาย และรอบสปรินท์เรซ

จากด้านบนจะเห็นว่าสถิติความเร็วสูงสุดเป็นสงครามของแบรนด์ยุโรปเท่านั้น! แบรนด์ญี่ปุ่นอย่าง Honda และ Yamaha ไม่มีรายชื่อนักแข่งแย่งพื้นที่ Top Speed บนชีทเลย! โดยเจ้าของสถิติ Top Speed ที่เร็วที่สุดใน MotoGP 2023 คือ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ นักบิดอิตาเลียนจากทีม Gresini Racing MotoGP กดเวลา 363.6 กม./ชม.

ที่สะดุดตาไม่แพ้ตัวเลขความเร็วสูงสุดคือชื่อของเขาคนนี้ 'ดานี เปโดรซา' ตำนานนักบิดชาวสแปนิชที่รีไทร์ไปหลายปีแล้ว เขาลงบิดไวลด์การ์ด 2 สนามในฤดูกาลที่ผ่านมาและทำความเร็วสูงสุดทั้ง 2 สนาม! นักแข่งชุดปัจจุบันรู้สึกร้อนๆหนาวๆกันเลยทีเดียว

แบรนด์ไหนเก็บสถิติ Top Speed ได้มากที่สุด? เชื่อว่าหลายคนคงเดากันได้ว่าคือ Ducati พี่ท่านกวาดไป 13 สนามชนิดไม่ไว้หน้าใครเลย อันดับ 2 คือ KTM 4 สนาม และอันดับ 3 Aprilia 3 สนาม

เจ้าพ่อ Top Speed ใน MotoGP 2023 มี 3 คน คือ โยฮันน์ ซาร์โก จากทีม Prima Pramac Racing อิเนีย บาสเตียนินี จากทีม Ducati Lenovo และ มาเวริค บีญาเลส จากทีม Aprilia Racing นักแข่งทั้ง 3 คนทำความเร็วสูงสุดไปคนละ 3 สนาม

ความเร็วในการแข่งขัน MotoGP มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปีเพราะรถแข่งมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ฤดูกาลที่ผ่านมาว่าเร็วแล้วฤดูกาลนี้เร็วกว่าแน่นอน! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้