MotoGP 2024 สงครามชิงที่นั่งทีม DUCATI แฟคทอรี!

Last updated: 13 ม.ค. 2567  |  228 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MotoGP 2024 สงครามชิงที่นั่งทีม DUCATI แฟคทอรี!

ในการแข่งขัน MotoGP 2024 แบรนด์อิตาลีอย่าง DUCATI มีนักแข่งทั้งหมด 8 คน ซึ่งทั้ง 8 คนจะหมดสัญญากับทีมต้นสังกัดปลายปีนี้! หมายความว่าการชิงที่นั่งในทีม DUCATI แฟคทอรีสำหรับปี 2025 จะเข้มข้นแน่นอน!

นักบิดทีมแฟคทอรีในฤดูกาลนี้คือ ฟรานเชสโก บันญาญา และ อิเนีย บาสเตียนินี รายแรกไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ MotoGP 2 สมัยติด เชื่อว่าเขาจะเป็นนักบิดคนแรกที่ได้รับสัญญาฉบับใหม่จาก DUCATI ส่วนรายหลังแฟนๆรู้ดีว่าถ้าเขาไม่บาดเจ็บเหมือนฤดูกาลที่แล้วฟอร์มการขับขี่ของเขาร้อนแรงแค่ไหน คงต้องรอดูผลงานในฤดูกาลนี้อีกที

ฆอร์เก มาร์ติน รองแชมป์โลกจาก Pramac เขาเป็นหนึ่งในนักแข่งที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในกริด MotoGP คู่แข่งอีกคนที่ฮ็อตไม่แพ้กันคือ มาร์โก เบซเซคกี ดาวรุ่งจากทีม VR46 จบการชิงแชมป์โลกซีซั่นล่าสุดที่อันดับ 3 และที่มองข้ามไม่ได้เลยคือแชมป์ MotoGP 6 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ที่จะบิด DUCATI ฤดูกาลแรกในปีนี้

Livio Suppo อดีตผู้จัดการทีม Ducati, Honda และ Suzuki เชื่อว่า Ducati จะสามารถจัดการเรื่องนี้ได้ดีแม้จะเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ก็ตาม

"นักบิด Ducati ทุกคนจะหมดสัญญาในปีนี้ ดังนั้นผมสันนิษฐานว่ามาร์เกตจะเปิดเร็วๆนี้ รถมอเตอร์ไซค์ของพวกเขาดีที่สุด ดังนั้นนักบิด Ducati ทุกคนอยากอยู่กับ Ducati ต่อไป"

"แต่ KTM และ Aprilia ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วน Honda และ Yamaha ได้รับสิทธิ์สัปทานในฤดูกาลนี้มันน่าจะทำให้พวกเขามีศักยภาพมากขึ้น"

"เราได้เห็นกันแล้วว่า Honda ดีขึ้นไปอีกสเตปในบาเลนเซีย หากพวกเขาใช้สิทธิ์สัมปทานอย่างชาญฉลาด พวกเขาจะสามารถปิดช่องว่าง(กับแบรนด์ยุโรป)ได้เยอะเลยในช่วงกลางฤดูกาล จากนั้นมาร์เกตจะแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง"

นักบิดที่มีโอกาสจะไม่อยู่กับ Ducati หากไม่ได้ที่นั่งทีมแฟคทอรีใน MotoGP 2025 คือ ฆอร์เก มาร์ติน

"ฆอร์เก มาร์ติน เคยพูดไว้ว่าปีหน้าเขาจะอยู่ในทีม Ducati แฟคทอรี ถ้าไม่ได้เขาจะเลือกแบรนด์อื่นแต่ต้องเป็นทีมแฟคทอรี เขาต้องการรถมอเตอร์ไซค์ทีมแฟคทอรี หมายความว่าหากช่วงกลางฤดูกาล KTM, Aprilia, Honda หรือ Yamaha แสดงให้เห็นว่าประสิทธิภาพของพวกเขาขยับเข้าใกล้ Ducati แล้ว ชื่อของมาร์ตินจะอยู่ในมาร์เกต"

"อีกอย่าง ใครจะรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับมาร์ก? เขาจะแข่งขันได้ดี ดังนั้นตามทฤษฎีแล้วเขาจะเป็นที่สนใจของทีม Ducati แฟคทอรี ถ้าเลือกคนหนึ่งก็จะเสียอีกคนไป มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย"

"ผมแน่ใจว่า Ducati จะเซ็นสัญญากับเป็กโก้เป็นคนแรก เพราะเขาเป็นแชมป์โลก 2 สมัย และเป็นนักบิดคนสำคัญทของ Ducati พวกเขาจะเก็บเป็กโก้ไว้แน่นอน"

"ดังนั้นผมคิดว่าจะมีที่ว่างที่เดียวในทีมแฟคทอรีและจะมีการต่อสู้อย่างดุเดือดเพื่อที่นั่งนี้"

นอกจากจะตั้งตารอดูการชิงแชมป์ MotoGP 2024 แล้ว การชิงเก้าอี้ในทีม Ducati แฟคทอรีก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เชื่อว่าฤดูกาลนี้จะเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่การแข่งขันดุเดือดแน่นอน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้