5 เหตุการณ์สุดช็อกที่อาจจะทำให้คุณตะลึงใน MotoGP 2024

Last updated: 13 ม.ค. 2567  |  304 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เหตุการณ์สุดช็อกที่อาจจะทำให้คุณตะลึงใน MotoGP 2024

5 เหตุการณ์สุดช็อกที่คาดว่าหากเกิดขึ้นจริงใน MotoGP 2024 จะทำให้แฟนความเร็วตะลึงแน่นอน! จะมีเหตุการณ์ไหนบ้างไปดูกันเลย

1. อเล็กซ์ รินส์ จะหยุดสถิติไร้ชัยชนะให้กับ YAMAHA ?

Yamaha ไม่ชนะการแข่งขันเลยสักสนามใน MotoGP 2023 ฤดูกาลนี้นักบิดใหม่ป้ายแดงอย่าง อเล็กซ์ รินส์ มีโอกาสขึ้นแท่นเป็นนักบิดที่ชนะการแข่งขันด้วยรถมอเตอร์ไซค์ 3 แบรนด์ ก่อนหน้านี้เขาคว้าชัยกับ Suzuki และ Honda มาแล้ว ต้องจับตาดูให้ดีว่านักบิดสแปนิชคนนี้จะมาวินที่สนาม COTA อีกครั้งหรือไม่เพื่อสถิติส่วนตัวและหยุดสถิติไร้ชัยชนะให้กับ Yamaha  

2. ลูก้า มารินี จะเป็นนักบิดตัวท็อปของ HONDA?

แม้ Honda จะเสียแชมป์โลก 6 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ แต่แบรนด์ญี่ปุ่นยังมีนักบิดดีกรีแชมป์โลกอีกคนอย่าง ฆวน เมียร์ และมีนักบิดที่เคยคว้าชัยชนะมาแล้วอย่าง โยฮันน์ ซาร์โก แต่....นักบิดที่ทุกคนไม่ได้คาดหวังมากนักอย่าง ลูก้า มารินี จบการเทสต์ RC213V ครั้งแรกที่บาเลนเซียได้เร็วที่สุดในบรรดานักบิด Honda ทั้งหมด! ทุกคนต้องตะลึงแน่นอนหากนักบิดอิตาเลียนกลายเป็นตัวท็อปของ Honda ใน MotoGP 2024 

3. APRILIA จะชิงตำแหน่งแชมป์โลก?

คงไม่มีใครแปลกใจหาก KTM จะต่อกรกับ Ducati ในการชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้ แต่ มาเวริค บีญาเลส จบฤดูกาล 2023 ด้วยการค้นพบเซ็ตอัพที่ทำให้ Aprilia ทำงานได้อย่างหลากหลาย สามารถเปลี่ยน RS-GP ให้มีความสม่ำเสมอมากขึ้น หรือพวกเขาจะกลับมาในปีนี้? เหมือนที่นักบิด Aprilia เคยเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกในปี 2022 

4. นักบิดดาวรุ่งจากทีมรองจะออกจาก DUCATI ?

สมมติว่าแชมป์โลกอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมโรงงาน Ducati หมายความว่าที่นั่งทีมโรงงานสำหรับปี 2025 จะเหลือแค่ที่เดียว และหาก อิเนีย บาสเตียนินี คืนฟอร์มเก่งก็อาจจะรักษาที่นั่งทีมโรงงานได้อีกฤดูกาลแต่นักบิดอิตาเลียนจะต้องเผชิญกับความกดดันจากสตาร์ของ Ducati หลายคนทั้ง ฆอร์เก มาร์ติน , มาร์โก เบซเซคกี และที่มองข้ามไม่ได้เลยคือ มาร์ก มาร์เกซ แน่นอนว่าคนที่พลาดที่นั่งทีมโรงงานปี 2025 มีแนวโน้มที่จะเป็นเป้าหมายของผู้ผลิตแบรนด์อื่น!

5. มาร์ก มาร์เกซ จะอยู่กับ GRESINI ในปี 2025?

แชมป์ MotoGP 6 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ห่างหายจากชัยชนะไปนานหากปีนี้เขากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งภายใต้ทีม Gresini บางทีเขาอาจจะไม่รีบร้อนกลับไปเป็นนักบิดทีมโรงงานที่มีความกดดันมหาศาลในปี 2025 ก็เป็นได้ 

ยังไม่มีใครรู้ว่าเหตุการณ์สุดช็อกเหล่านี้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ใน MotoGP 2024 มาลุ้นไปพร้อมๆกัน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้