'อัลแบร์โต้ พูอิก' ปัดข่าวอยากร่วมงาน 'เปโดร อคอสต้า' ย้ำชัด HONDA ต้องการนักบิดมากประสบการณ์!

Last updated: 15 ม.ค. 2567  |  202 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อัลแบร์โต้ พูอิก' ปัดข่าวอยากร่วมงาน 'เปโดร อคอสต้า' ย้ำชัด HONDA ต้องการนักบิดมากประสบการณ์!

อัลแบร์โต้ พูอิก ผู้จัดการทีม Repsol Honda ปฏิเสธข่าวอยากร่วมงานนักบิดดาวรุ่งอย่าง เปโดร อคอสต้า ย้ำชัด Honda ต้องการนักบิดมากประสบการณ์

มาร์ก มาร์เกซ เคยคว้าแชมป์โลกในรุ่น Moto2 เมื่อปี 2012 หลังจากนั้น Honda ก็ดึงตัวเขาขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP เมื่อปี 2013 นักบิดสแปนิชคว้าแชมป์โลกในฤดูกาลแรกที่เขาขึ้นมาโลดแล่นในคลาสสูงสุด หลายคนก็เลยจับตามองว่าเมื่อมาร์เกซไม่อยู่แล้ว Honda วางตัว เปโดร อคอสต้า เป็นตัวแทนของเขาหรือเปล่าเพราะดาวรุ่งชาวสแปนิชเพิ่งคว้าแชมป์โลกในคลาส Moto2 มาสดๆร้อนๆ 

อย่างไรก็ตาม เปโดร อคอสต้า โปรโมทขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP ฤดูกาลนี้แต่สังกัดทีม GasGas Factory Racing Tech3 ส่วน Repsol Honda ก็คอนเฟิร์มนักแข่งไปแล้วคือ ลูก้า มารินี

เมื่อถูกถามว่า Honda พยายามจะเซ็นสัญญากับ เปโดร อคอสต้า ก่อนที่จะตกลงกับ ลูก้า มารินี ใช่หรือไม่? ไปดูคำตอบของพูอิกกันเลย

"ผมไม่เคยคิดเรื่องนี้เลย เพราะพวกเราไม่คิดที่จะเซ็นสัญญากับคนที่ไม่ใช่นักแข่งในคลาส MotoGP ในปีที่จะถึงนี้ เพราะเราพิจารณากันแล้วว่าในเคสของอคอสต้า หรือ เฟอร์มิน อัลเดแกร์ พวกเขายังไม่มีประสบการณ์ใน MotoGP"

พูอิกอธิบายเพิ่มเติมว่า "มันเป็นปีแรกของเขาแทนที่เขาจะให้ข้อมูลกับเราแต่กลายเป็นว่านักบิดต้องรับข้อมูลจากทีม และเราไม่ต้องการแบบนี้ เราต้องการคนที่รู้อยู่แล้วว่า MotoGP คืออะไร รู้วิธีควบคุมรถมอเตอร์ไซค์ในคลาสนี้ เพื่อที่เราจะได้รับข้อมูลจากเขา นั่นคือสิ่งสำคัญ ดังนั้นเราจึงต้องการคนที่เคยมีประสบการณ์ใน MotoGP แล้ว"

Honda อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเร่งพัฒนา RC213V ให้มีประสิทธิภาพใกล้เคียงแบรนด์ยุโรป 

"มีนักบิด Moto2 ที่เร็วมาก? เรารู้ แต่ตอนนี้มันคงเป็นเรื่องผิดพลาดหากจะเซ็นนักบิดเลื่อนชั้นขึ้นมา"

"เป้าหมายของเราในตอนนี้คือพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ เพราะหากเราไม่แก้ไขเราคงไม่สามารถโน้มน้าวนักบิดให้มาทำงานกับเราได้ เรารู้ว่าเมื่อเรามีรถมอเตอร์ไซค์ที่แข่งขันกับแบรนด์อื่นได้ผู้คนก็จะต้องการมาเป็นนักบิดของฮอนด้า เพราะฮอนด้าก็คือฮอนด้า"

ลูก้า มารินี มีประสบการณ์ใน MotoGP มาแล้ว 3 ฤดูกาล นักบิดอิตาเลียนมีพัฒนาการที่ดีขึ้นทุกปีนับตั้งแต่ที่เขาก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาสนี้ มารินีจะเป็นหนึ่งในคนสำคัญที่จะร่วมพัฒนา Honda ใน MotoGP 2024 มาดูกันว่าด้วยความฉลาดที่เป็นที่เลื่องลือของเขาจะช่วยให้วิกฤติของ Honda ดีขึ้นหรือไม่ในฤดูกาลนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้