หากสถานการณ์ดีขึ้น HONDA จะเก็บ ฆวน เมียร์ ไว้กับทีมในระยะยาวหรือไม่? ไปดูคำตอบกัน!

Last updated: 16 ม.ค. 2567  |  186 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หากสถานการณ์ดีขึ้น HONDA จะเก็บ ฆวน เมียร์ ไว้กับทีมในระยะยาวหรือไม่? ไปดูคำตอบกัน!

ฆวน เมียร์ มีฤดูกาลแรกที่ย่ำแย่กับ Repsol Honda แฟนความเร็วหลายคนจึงมีคำถามว่าหาก Honda RC213V มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ทีมโรงงานญี่ปุ่นจะเก็บนักบิดสแปนิชไว้กับทีมในระยะยาวหรือไม่?

แชมป์ MotoGP 2020 จบฤดูกาล 2023 ที่อันดับ 22 ผลงานที่ดีที่สุดที่เขาทำได้คืออันดับ 5 ที่ประเทศอินเดีย เมียร์ได้รับบาดเจ็บและหายไปจากการแข่งขัน 4 สนาม สาเหตุหลักที่ทำให้คะแนนของเขาหายไปเกิดจากนักบิดหมาย 36 ไม่จบการแข่งขันถึง 10 เรซ!

ทั้งอาการบาดเจ็บและผลงานที่ย่ำแย่ทำให้เกิดคำถามว่า Honda จะเก็บนักบิดสแปนิชไว้กับทีมในระยะยาวหรือไม่? 

อัลแบร์โต้ พูอิก ผู้จัดการทีม Repsol Honda ตอบว่า "สิ่งที่ Honda คิดในตอนนี้คือพัฒนารถแข่งให้ดีขึ้น"

"เราคิดว่าเมื่อรถของเราดีขึ้น เราถึงจะพิจารณานักบิดคนไหนก็ตามที่เราจะพัฒนาศักยภาพของเขาได้ ฆวน เมียร์ เป็นแชมป์โลก 2 สมัยนะ เขาเป็นนักบิดที่สามารถต่อสู้เพื่อแถวหน้าได้"

"เราไม่ได้คิดถึงเรื่องต่ออายุสัญญากับนักแข่งก่อนเริ่มต้นฤดูกาล เรากำลังคิดเรื่องพัฒนารถมอเตอร์ไซค์คันนี้ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง"

หลังบ้านของ Honda มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในปีนี้ และมีการเปลี่ยนตัวนักแข่งด้วย โดย ลูก้า มารินี นักบิดอิตาเลียนวัย 26 ปีจะมาแทนที่ของ มาร์ก มาร์เกซ ในทีม Repsol Honda แบรนด์ญี่ปุ่นจะได้สิทธิ์สัมปทานมากมายสำหรับพัฒนารถแข่งให้เทียบเท่าแบรนด์ยุโรป

พูอิกถูกถามว่าวิกฤติครั้งนี้จะบังคับให้พวกเขาเปลี่ยนแนวคิดหรือไม่? "สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่คือ ฮอนด้าก็คือฮอนด้า! ฮฮนด้าเป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุด ฮอนด้าจำหน่ายรถจักรยานยนต์ได้มากกว่าปีละ 25 ล้านคัน! ผมคิดว่าผู้ผลิตอันดับที่ 2 ขายได้ 6 - 7 ล้านคันเท่านั้น"

"ตอนนี้เราต้องยอมรับว่าผู้ผลิตยุโรปอยู่ในสเตปที่สำคัญด้วยนโยบายที่ดุดันในเลเวลของการพัฒนาทางเทคนิค ส่วนเรากำลังทำงานในเวย์ที่แตกต่างด้วยการปรับโครงสร้าง แต่โปรดรู้ไว้เสมอว่าสุดท้ายแล้วฮอนด้าก็คือฮอนด้า"

ยังไม่มีใครรู้ว่าโรงงานญี่ปุ่นจะสามารถพัฒนารถแข่งของพวกเขาให้เทียบเท่าแบรนด์ยุโรปได้หรือไม่ในฤดูกาลนี้ ติดตามผลงานของ ฆวน เมียร์ และ ลูก้า มารินี 2 นักบิด Repsol Honda ได้ที่นี่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้