มาร์ก มาร์เกซ มีโอกาสทำลายสถิติอะไรบ้างใน MotoGP 2024 ไปดูกัน!

Last updated: 16 ม.ค. 2567  |  217 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ มีโอกาสทำลายสถิติอะไรบ้างใน MotoGP 2024 ไปดูกัน!

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์ MotoGP 6 สมัย จะเปิดตัวรถแข่งทีม Gresini Racing MotoGP ที่จะใช้ใน MotoGP 2024 วันเสาร์นี้ ก่อนที่แฟนความเร็วทั่วโลกจะได้เห็นเขาในชุดแข่งของ Gresini ครั้งแรก วันนี้เรามาดูกันว่า MM93 มีโอกาสทำลายสถิติอะไรบ้างใน MotoGP 2024

คว้าแชมป์โลกกับผู้ผลิต 2 แบรนด์

มาร์ก มาร์เกซ คว้าแชมป์โลกในคลาส MotoGP กับ Honda แบรนด์เดียว 6 สมัย หากเขาสามารถคว้าแชมป์โลกกับ Ducati ในฤดูกาลนี้เขาจะขึ้นแท่นเป็นนักบิดที่คว้าแชมป์โลกในระดับพรีเมียร์คลาสจากผู้ผลิต 2 แบรนด์ ตามรอย Geoff Duke (Norton และ Gilera), จิอาโคโม อกอสตินี  (MV Agusta และ Yamaha) , เอ็ดดี้ ลอว์สัน (Yamaha และ Honda), วาเลนติโน รอสซี (Honda และ Yamaha) และ เคซีย์ สโตเนอร์ (Ducati และ Honda)

แชมป์โลกจากทีม 'Independent' คนแรกในยุค MotoGP

หลังจาก 2 นักบิดจากทีม Independent อย่าง ฆอร์เก มาร์ติน (Prima Pramac Racing) และ มาร์โก เบซเซคกี (Mooney VR46 Racing) ล้มเหลมในการคว้าแชมป์โลกในฤดูกาลที่แล้ว ฤดูกาลนี้ มาร์ก มาร์เกซ ย้ายจากทีมแฟคทอรีมาเป็นนักบิดทีม Independent หากนักบิดหมายเลข 93 คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จเขาจะกลายเป็นนักบิดจากทีม Independent คนแรกที่คว้าแชมป์โลกในยุค MotoGP (2002 เป็นต้นมา)

การรอคอยแชมป์โลกที่นานที่สุด

ก่อนหน้านี้เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8 ห่างจากสมัยที่ 7 3 ปี ฆอร์เก ลอเรนโซ ก็รอคอยแชมป์โลกสมัยที่ 5 ห่างจากสมัยที่ 4 3 ปีเช่นเดียวกัน ส่วน เคซีย์ สโตเนอร์ รอคอยแชมป์โลกในระดับพรีเมียร์คลาสสมัยที่ 2 ห่างจากสมัยแรก 4 ปี หาก มาร์ก มาร์เกซ คว้าแชมป์โลกในฤดูกาล 2024 จะเป็นการรอคอยแชมป์โลกสมัยที่ 9 ห่างจากสมัยที่ 8 ถึง 5 ปี! ทำลายสถิติการรอคอยแชมป์โลกที่นานที่สุด!

แชมป์โลกสมัยที่ 9

หาก มาร์ก มาร์เกซ คว้าแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ เขาจะกลายเป็นนักบิดที่คว้าแชมป์โลก 9 สมัยจากทุกคลาสที่ทำการแข่งขัน ตามรอย วาเลนติโน รอสซี, ไมค์ เฮลวูด และ Carlo Ubbiali

จำนวนชัยชนะและโพเดียมเทียบเท่านักบิดในตำนาน

มาร์ก มาร์เกซ ต้องการชัยชนะอีก 5 สนามก็จะมีจำนวนชัยชนะทุกคลาสเท่ากันกับ Angel Nieto (90) , หากชนะอีก 9 สนามเขาจะมีจำนวนชัยชนะในพรีเมียร์คลาสเท่ากันกับ จิอาโคโม อกอสตินี (68) 

มาดูที่สถิติโพเดียมกันบ้าง อีกแค่ 11 โพเดียม มาร์ก มาร์เกซ จะมีสถิติโพเดียมในพรีเมียร์คลาสเทียบเท่า ดานี เปโดรซา (112) หากก้าวขึ้นโพเดียมอีก 12 ครั้งเขาจะมีสถิติโพเดียมจากทุกคลาสเท่ากันกับ ฆอร์เก ลอเรนโซ (152)

มาร์ก มาร์เกซ จะทำลายสถิติอะไรบ้างใน MotoGP 2024 แฟนๆของ MM93 มาลุ้นไปพร้อมๆกัน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้