ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ทำงานหนักเพื่อความสมบูรณ์แบบใน MotoGP

Last updated: 16 ม.ค. 2567  |  187 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ทำงานหนักเพื่อความสมบูรณ์แบบใน MotoGP

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ นักบิดอิตาเลียนวัย 25 ปี เชื่อในการพัฒนาทีละสเต็ปและทำงานหนักเพื่อความสมบูรณ์แบบใน MotoGP

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในครึ่งหลังฤดูกาล 2023 เขาเป็น 1 ใน 6 นักแข่งที่ทำคะแนนได้มากกว่า 100 แต้มในครึ่งหลังฤดูกาลที่แล้ว [ ฆอร์เก มาร์ติน(239), ฟรานเชสโก บันญาญา(216), มาร์โก เบซเซคกี(146), แบรด บินเดอร์(133), มาเวริค บีญาเลส(118), ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ(114)] เมื่อเทียบคะแนนในครึ่งแรกและครึ่งหลังฤดูกาลพบว่า ดิ จิอันนันโตนิโอ มีคะแนนในครึ่งหลังมากกว่าครึ่งแรกถึง 49 แต้ม มีเพียง ฆอร์เก มาร์ติน คนเดียวเท่านั้นที่มีส่วนต่างครึ่งหลังและครึ่งแรกมากกว่าเขา (50 แต้ม)

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ จบฤดูกาล 2022 ที่อันดับ 20 และจบฤดูกาล 2023 ที่อันดับ 12 จะเห็นได้ว่าในฤดูกาลล่าสุดนักบิดอิตาเลียนมีพัฒนาที่ดีกว่าฤดูกาลแรกที่เขาก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP การพลิกสถานการณ์ครั้งสำคัญจากนักบิดโนเนมเป็นนักบิดที่คว้าโพเดียมครั้งแรกในคลาสสูงสุดเกิดที่ฟิลลิปไอซ์แลนด์ นักบิดหมายเลข 49 จบการแข่งขันที่อันดับ 3 ในสนามนั้น ต่อมาชื่อของเขาถูกพูดถึงมากกว่าเดิมหลายเท่าเพราะ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ คว้าชัยชนะครั้งแรกใน MotoGP ที่ประเทศกาตาร์

"การแข่งขัน MotoGP คุณต้องทำงานหนักและพยายามทำให้ทุกส่วนของรถมอเตอร์ไซค์สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"คุณกำลังต่อสู้กับนักแข่งที่เก่งที่สุดและยังต้องต่อสู้กับทีมที่ดีที่สุดในโลกด้วย ดังนั้นคุณต้องสมบูรณ์แบบในทุกๆด้านจริงๆ"

"แต่คุณเริ่มต้นจากที่ไหนสักที่ดังนั้นมันต้องใช้เวลา ด้วยเหตุผลหลายประการทำให้ปี 2022 เป็นปีที่ไม่มีอะไรเลยสำหรับผม ดังนั้นผมจึงเริ่มปี 2023 ด้วยความว่างเปล่า"

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ยกเครดิตให้กับ Frankie Carchedi อดีต crew chief ของ ฆวน เมียร์ ที่มาทำงานกับเขาครั้งแรกในทีม Gresini

"การมาของ Frankie ช่วยให้ผมเข้าใจวิธีขี่รถมอเตอร์ไซค์คันนี้มากขึ้น เราเริ่มจากการแก้ไขสิ่งเล็กๆน้อยๆทีละขั้นตอน ทุกๆรายละเอียด มันต้องใช้เวลา คุณไม่สามารถมาจากอันดับสุดท้ายแล้วจบบนโพเดียม 2 เรซได้"

"เราเริ่มทำงานตลอดทั้งฤดูกาล ถ้าคุณดูการเติบโตของผมก็จะเห็นว่าเรามีความก้าวหน้าทีละเล็กทีละน้อยตลอดการแข่งขันทั้งฤดูกาล ดังนั้นคุณต้องเชื่อในโพรเซสนี้ เรามาถึงเลเวลที่น่าอัศจรรย์ขนาดนี้จากการพัฒนาทีละสเต็ป"

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ จะแข่งขัน MotoGP 2024 ภายใต้ทีม Pertamina Enduro VR46 Racing ผลงานของเขากับทีมใหม่จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้