DUCATI หวั่น 'มาร์ก มาร์เกซ' ทำบรรยากาศตึงเครียด!

Last updated: 18 ม.ค. 2567  |  184 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DUCATI หวั่น 'มาร์ก มาร์เกซ' ทำบรรยากาศตึงเครียด!

Nadia Padovani เจ้าของทีม Gresini Racing MotoGP เผยว่ามีคนใน Ducati กลัว มาร์ก มาร์เกซ ทำให้นักแข่งคนอื่นมีความตึงเครียดมากขึ้น

Ducati อยู่ในระดับท็อปอยู่แล้วใน MotoGP มีความจำเป็นที่ต้องมีแชมป์โลก 8 สมัยพา Ducati อัพขึ้นไปอีกเลเวลหรือไม่? คำตอบคือไม่! แล้วมันสามารถหยุดไม่ให้ Gresini เซ็นนักแข่งใหม่เข้ามาในทีมหรือไม่? คำตอบคือไม่เช่นเดียวกัน

ฤดูกาลนี้ มาร์ก มาร์เกซ จะมาแทนที่ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ในทีม Gresini Racing MotoGP และ Nadia Padovani ยอมรับว่ามีผู้บริหารบางคนของ Ducati กลัวว่ามาร์เกซจะทำให้เกิดความตึงเครียด

"พวกเขากลัวว่าจะมีใครสร้างบรรยากาศตึงเครียดให้นักแข่งทีมแฟคทอรี แต่ความเป็นจริงมันมีความเห็นที่ขัดแย้งภายใน"

"ฉันเชื่อว่าพวกเขาจะมีความภาคภูมิใจที่มีแชมป์โลก 8 สมัยขี่รถ Ducati"

"มันดูเป็นไปไม่ได้เลยที่แชมป์โลก 8 สมัยจะออกจากทีม Honda แล้วไปอยู่กับทีมรอง มันเหมือนความฝันเลยที่มีมาร์กอยู่ในทีม พอฉันเห็นเขาขี่รถของเราในบาเลนเซียเทสต์ฉันพูดว่า 'นี่มันคือความจริง' ถึงตอนนี้มันจะดูเหมือนไม่ใช่ความจริงสำหรับฉันแต่เขาอยู่กับเราแล้ว"

Nadia Padovani เผยว่าแนวคิดเรื่องเซ็นสัญญากับนักบิดอย่าง มาร์ก มาร์เกซ มาจากผู้จัดการของแชมป์โลก 8 สมัย ความคิดนี้ไม่ได้มาจากทีมของเธอ

"เราไม่เคยมองเขาเลย ผู้จัดการของเขาติดต่อเรามาแต่ตอนนั้นเขายังมีสัญญาอยู่กับ Honda ในปี 2024 มันมีอุปสรรคไม่น้อยเลย ฉันคุยกับพ่อแม่ของฉันว่า 'เรามาลองรอเขากันเถอะ' ฉันต้องการเขามากๆ ฉันขอเชื่อในตัวเขาจนถึงที่สุดและแล้วมันก็เกิดขึ้นจริง"

เมื่อถูกถามว่าเป็นเรื่องบังเอิญหรือเปล่าที่ มาร์ก มาร์เกซ เลือก Gresini ไปดูคำตอบของ Nadia Padovani กัน 

"ไม่ค่ะ พวกเราเป็นมืออาชีพ และผลงานของนักแข่งของเราในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็พูดแทนเราไปหมดแล้ว ไม่งั้นเขาคงไม่มาอยู่กับเรา"

"แน่นอนว่าการที่อเล็กซ์น้องชายของเขาอยู่ในทีมของเราก่อนแล้วก็มีส่วน การที่อเล็กซ์กลับบ้านด้วยรอยยิ้มและเล่าเรื่องราวต่างๆคงมีส่วน"

"มาร์กจะอยู่กับเราอย่างน้อย 1 ปี แล้วเราจะได้เห็นกันว่าจะเป็นยังไงต่อหลังจากนั้น"

หลังจากขี่ Honda แบรนด์เดียวมายาวนาน 11 ปี มาดูกันว่าการขี่ Ducati ฤดูกาลแรกของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้