'ฆวน เมียร์' มีเวลารอ HONDA มากกว่า 'มาร์ก มาร์เกซ'

Last updated: 17 ม.ค. 2567  |  231 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆวน เมียร์' มีเวลารอ HONDA มากกว่า 'มาร์ก มาร์เกซ'

มาร์ก มาร์เกซ จะมีอายุ 31 ปีในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ส่วน ฆวน เมียร์ จะมีอายุ 27 ปีในเดือนกันยายน ถ้ามองในแง่ของอายุเมียร์คิดว่าเขามีเวลารอการเปลี่ยนแปลงของ Honda มากกว่ามาร์เกซ

มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นนักบิดของทีม Gresini Racing MotoGP ในฤดูกาลนี้หลังร่วมงานกับ Repsol Honda มา 11 ปี ก่อนออกจากทีมญี่ปุ่นเขาเคยพูดไว้ว่า "Honda จะกลับไปยังตำแหน่งท็อปอีกครั้งแน่นอนไม่ว่าจะมีผมหรือไม่มีผมอยู่ในทีมก็ตาม พวกเขาต้องการเวลาแต่(อายุ)นักกีฬาไม่มีเวลาแล้ว"

ฆวน เมียร์ "แน่นอนว่ามีบางอย่างใน Honda กำลังเปลี่ยนแปลง ปกติแล้วเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในบริษัท คุณต้องใช้เวลาสองถึงสามปีในการทำความเข้าใจว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นมันจะเวิร์คหรือไม่ มันเป็นเหมือนการเดิมพัน"

"เราจำเป็นต้องเปลี่ยน ผมเห็นการเปลี่ยนแปลงกำลังเกิดขึ้น พูดตรงๆว่าผมมีเวลามากกว่ามาร์กนิดหน่อย แต่ไม่ได้มากขนาดนั้น แล้วมาดูกัน"

ฆวน เมียร์ จะหมดสัญญากับทีมต้นสังกัดในช่วงปลายปี 2024 เหมือนกับนักบิดส่วนใหญ่ในกริด MotoGP เนื่องจากอาการบาดเจ็บและปัญหาของ RC213V ส่งผลให้เมียร์จบฤดูกาล 2023 ด้วยคะแนนแค่ 26 แต้มเท่านั้น แต่จากการทดสอบโปรโตไทป์ 2024 ในบาเลนเซียเทสต์ที่ผ่านมา เมียร์คิดว่า Honda มีสัญญาณที่ดีขึ้น

"พูดตามตรงว่าผมแฮปปี้มาก นี่เป็นครั้งแรกที่ผมสัมผัสได้ถึงความแตกต่างนับตั้งแต่ย้ายมา Honda บางอย่างทำงานได้ดีขึ้น" เมียร์เผยว่าโปรโตไทป์ล่าสุดมีน้ำหนักและการยึดเกาะดีขึ้น

ซีซั่นที่แล้ว 2 นักบิด Repsol Honda ครองแชมป์จอมล้มประจำฤดูกาล โดยในปีที่ผ่านมานั้น ฆวน เมียร์ ล้มไป 24 ครั้ง!

"ตลอดอาชีพนักแข่งปกติแล้วผมไม่ใช่คนที่จะล้มเกิน 5 - 6 ครั้งต่อฤดูกาล เพราะถ้าผมรู้ว่าลิมิตมันอยู่ตรงไหนผมก็จะไม่ล้ม มันเป็นหนึ่งในจุดแข็งของผม"

"ด้วยเหตุผลบางอย่างในปี 2023 ทุกอย่างมันสูญหายไป เราจึงทำได้แค่พยายามค้นหาลิมิต ค้นหาความเร็ว การล้มทุกครั้งมันคล้ายกันหมดเลย"

"คุณไม่สามารถบอกผมว่า 'นายแค่จบการแข่งขันก็พอ' เมื่อถึงจุดๆหนึ่งผมก็คิดเรื่องนี้แต่ใจผมมันไม่เอาด้วย ผมขอทุ่มเต็มที่แม้หลังจากนั้นผมจะล้มก็ตาม พอกลับบ้านแล้วผมจะได้คิดว่าผมทุ่มเท 100% แล้ว"

ลูก้า มารินี จะเป็นทีมเมทคนใหม่ของ ฆวน เมียร์ ในทีม Repsol Honda ผลงานของทีมญี่ปุ่นจะเป็นอย่างไรใน MotoGP 2024 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้