'PRAMAC' หนุน 'DUCATI' กู้สถานการณ์หลังวิศวกรคนสำคัญย้ายซบ 'YAMAHA'

Last updated: 19 ม.ค. 2567  |  222 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'PRAMAC' หนุน 'DUCATI' กู้สถานการณ์หลังวิศวกรคนสำคัญย้ายซบ 'YAMAHA'

Paolo Campinoti บิ๊กบอสของทีม Prima Pramac Racing หนุน DUCATI กู้สถานการณ์จากการเสียวิศวกร 2 คนให้กับ YAMAHA

Massimo Bartolini ลาออกจากตำแหน่ง Vehicle Performance Engineer ของ Ducati เพื่อไปเป็นผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ Yamaha ส่วน Marco Nicotra ออกจากทีมสัญชาติอิตาเลียนเพื่อไปเป็นหัวหน้าด้านแอโรไดนามิกส์ให้กับทีมญี่ปุ่น

Yamaha กำลังเผชิญกับสถานการณ์ย่ำแย่และพวกเขาตามหลัง Ducati อยู่หลายก้าว ทีมสัญชาติญี่ปุ่นจึงจำเป็นต้องหาบุคลากรที่จะมาทำให้ทีมของพวกเขาดีขึ้น

"การเสียชิ้นส่วนสำคัญไปทุกปีไม่ใช่เรื่องเล็กๆน้อยๆนะ"  Paolo Campinoti กล่าวกับ Gazzetta

"แต่ในแง่ของเทคนิค Ducati เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดและเป็นเรื่องปกติที่พวกเขาจะมาเอาคนของ Ducati ไป"

"นอกจาก Massimo จะเป็นคนไนซ์แล้วเขายังเป็นคนดีมากด้วย ผมไม่คิดว่า Yamaha จะอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ต่อไปได้ ดังนั้นผมจึงเข้าใจการเคลื่อนไหวครั้งนี้ของพวกเขา"

ฤดูกาลนี้นอกจาก Ducati จะเสีย 2 วิศวกรคนสำคัญไปแล้วพวกเขายังเสียสปอร์ตติ้งไดเรกเตอร์อย่าง Paolo Ciabatti ไปอีกคนด้วย หลายคนกังวลว่าการเริ่มต้นซีซั่นใหม่ของ Ducati จะวุ่นวายหรือเปล่าเพราะต้องรับมือกับการมาของ มาร์ก มาร์เกซ ด้วย

"เรื่องนี้ จีจี้ ดัลลิลญา(ผู้จัดการทั่วไปของ Ducati) เขาบริหารจัดการเก่งมาก แต่ผมเสียใจมากที่ Paolo ไม่อยู่แล้ว ผมสนิทกับเขามากทั้งพาร์ทของการทำงานและส่วนตัว"

Pramac จะหมดสัญญากับ Ducati สิ้นปีนี้

"ใช่ครับแต่เรามีออปชั่นในการต่อสัญญาอยู่ การออกจาก Ducati ไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีสำหรับเรา"

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี จะเป็นทีมเมทคนใหม่ของ ฆอร์เก มาร์ติน ในฤดูกาลนี้ ผลงานของนักบิด Prima Pramac Racing จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้