Gresini พร้อมจัดเต็มตั้งแต่เรซแรกใน MotoGP 2024 !

Last updated: 19 ม.ค. 2567  |  218 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Gresini พร้อมจัดเต็มตั้งแต่เรซแรกใน MotoGP 2024 !

Gresini Racing MotoGP จะมีแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ เป็นเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ของ อเล็กซ์ มาร์เกซ ใน MotoGP 2024 ดังนั้นการขึ้นไปยังอันดับสูงสุดตั้งแต่สนามแรกเป็นเรื่องสำคัญสำหรับ Gresini

2 พี่น้องมาร์เกซจะใช้ Ducati Desmosedici GP23 ในการแข่งขันฤดูกาลนี้ แม้จะเป็นรถรุ่นเก่ากว่าทีมโรงงาน 1 ปี แต่อย่าลืมว่า ฟรานเชสโก บันญาญา คว้าแชมป์โลกในฤดูกาลที่แล้วด้วย GP23 ดังนั้นข้อมูลและเซ็ตอัพของ GP23 จะพร้อมใช้งานตั้งแต่สนามแรกเลย! ในทางกลับกันแม้นักบิดทีมโรงงานจะใช้ GP24 ตัวใหม่ล่าสุดแต่เซ็ตอัพต่างๆยังไม่ลงตัวแน่นอน!

เป็นเรื่องปกติที่นักบิดทีมรองจะรีบโกยคะแนนในช่วงต้นฤดูกาลเพราะนักบิดทีมโรงงานยังไม่ชินกับชิ้นส่วนของรถรุ่นใหม่แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาเข้าใจการทำงานของเครื่องยนต์ตัวใหม่แล้ว นักบิดทีมรองส่วนใหญ่จะเผชิญกับปัญหาช่องว่างประสิทธิภาพของรถแข่ง

Gresini เป็นหนึ่งในทีมรองของ Ducati ที่เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม อิเนีย บาสเตียนินี เคยคว้าชัยชนะในสนามเปิดฤดูกาลเมื่อปี 2022 และ อเล็กซ์ มาร์เกซ คว้าโพเดียมในสนามที่ 2 เมื่อปีที่แล้ว แน่นอนว่าฤดูกาลนี้แฟนความเร็วทั่วโลกคาดหวังผลงานเปิดสนามของ มาร์ก มาร์เกซ ไว้สูงมาก

"ผมไม่รู้ว่าช่องว่างระหว่าง GP23 และ GP24 จะมากแค่ไหน" Michele Masini ผู้จัดการทีม Gresini Racing MotoGP กล่าว

"แน่นอนว่าเราจะเริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยข้อมูลของปีที่แล้ว ดังนั้นมันจึงสำคัญมากที่เราต้องขึ้นไปยังอันดับสูงสุดตั้งแต่การแข่งขันครั้งแรกเลย"

เมื่อมองไปที่ปฏิทินการแข่งขัน MotoGP 2024 จะเห็นว่าสนามที่ 4 คือสนาม COTA สหรัฐอเมริกา ซึ่ง มาร์ก มาร์เกซ ชอบสนามนี้มากๆ ตั้งแต่ปี 2013 ถึงปัจจุบันเขาเคยแพ้ที่ COTA แค่ 2 ครั้งเท่านั้น แฟนๆสามารถคาดหวังผลงานของเขาในช่วงต้นฤดูกาลได้เลย 

แม้ฤดูกาลนี้ HONDA และ YAMAHA จะได้สิทธิ์สัมปทานเพื่อลดช่องว่างประสิทธิภาพรถแข่งจากแบรนด์ยุโรปแต่ Masini ไม่ได้กังวลเรื่องนี้เลย

"เราจะแข่งขันด้วยรถมอเตอร์ไซค์ที่คว้าแชมป์โลกในปีที่แล้วนะ ผมรู้ว่ากฎสัมปทานเป็นเรื่องยากที่จะควบคุมและแน่นอนว่าผมไม่ชอบเลย เพราะผมคิดว่าวิศวกรของ Ducati ควรได้รับเหรียญทองจากผลงานของพวกเขา"

"แน่นอนว่า Ducati จะทำงานอย่างหนักอีกครั้ง เพราะเมื่อคุณคว้าแชมป์โลกคุณจะไม่หยุดพักและจะพัฒนารถแข่งต่อไป ดังนั้นผมเชื่อว่าวิศวกรของ Ducati จะสร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่ยอดเยี่ยมต่อไป"

Gresini Racing MotoGP จะเปิดตัวรถแข่งที่จะใช้ใน MotoGP 2024 เป็นทีมแรก พวกเขามีแพลนเผยโฉมรถแข่งคันใหม่ในวันที่ 20 มกราคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้