'ลูก้า มารินี' เผย คนแรกที่ปรึกษาเรื่องย้ายทีมคือ 'วาเลนติโน รอสซี'

Last updated: 20 ม.ค. 2567  |  202 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ลูก้า มารินี' เผย คนแรกที่ปรึกษาเรื่องย้ายทีมคือ 'วาเลนติโน รอสซี'

ลูก้า มารินี ยกเลิกสัญญากับ VR46 เพื่อเป็นนักแข่งของทีม Repsol Honda ใน MotoGP 2024 นักบิดอิตาเลียนเผยว่าคนแรกที่เขาปรึกษาเรื่องนี้คือ วาเลนติโน รอสซี ตำนานผู้เป็นทั้งพี่ชายของเขาและเจ้าของทีม VR46

มารินีเพิ่งประกาศต่อสัญญากับ VR46 ได้ไม่นาน ที่นั่งในทีม Repsol Honda ก็ว่างลง ซึ่ง Honda เป็นทีมในฝันของเขา มารินีจึงเลือกที่จะปรึกษาอดีตนักบิดมากประสบการณ์อย่างรอสซี

"จริงๆแล้วคนแรกที่ผมโทรหาคือพี่ชายของผม อย่างแรกเลยเพราะเขาคือเจ้าของทีม แต่เพราะเขาเป็นคนฉลาดและมีประสบการณ์สูงด้วย"

"ผมอธิบายความรู้สึกข้างในของผมให้เขาฟัง สิ่งที่ผมคิดด้วย นั่นอาจจะเป็นโอกาสดีๆในอาชีพของผม"

"ด้วยความร่วมมือของ VR46 academy , ผู้จัดการของผม และ Honda เราจึงได้เริ่มพูดคุยกันและจากบทสนทนาในวันนั้นทำให้การร่วมงานกันเกิดขึ้นในวันนี้"

การย้ายไปเป็นนักบิด Honda ในฤดูกาลนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอนเพราะ Honda กำลังอยู่ในช่วงวิกฤติ RC213V ของพวกเขาไม่สามารถแข่งขันกับรถแข่งแถวหน้ามานานแล้ว แต่ ลูก้า มารินี ยังหวังที่จะพา Honda กลับไปยังจุดสูงสุดอีกครั้ง

"ผมคิดว่าผมคือนักแข่งที่เหมาะกับ Honda ในตอนนี้ สำหรับผม Honda คือทีมในอุดมคติเพราะมันคือความฝันของผม มันเหมือนกับการได้เล่นให้กับ เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลนา"

"ผมคิดว่าตอนนี้เราทำได้แค่ปรับปรุงรถให้ดีขึ้นเท่านั้น เราต้องอดทนและให้เวลากับตัวเอง ไม่ต้องรีบร้อนเพราะ MotoGP เป็นกีฬาที่ซับซ้อนมากและมีการแข่งขันสูงมาก ไม่ได้มีแค่ Ducati แต่ยังมี KTM , Aprilia และ Yamaha ซึ่งกำลังพยายามอย่างหนักในการปรับปรุงรถมอเตอร์ไซค์ของพวกเขา มันไม่ใช่เรื่องง่ายแต่เราต้องทำงานได้ดีกว่าคู่แข่ง"

ผลงานฤดูกาลแรกของ ลูก้า มารินี และ Repsol Honda จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

by cassieJ 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้