เพิ่งเริ่มต้น 'มาร์ก มาร์เกซ' ไม่ขอเทียบชั้น เป็กโก้ และ มาร์ติน

Last updated: 21 ม.ค. 2567  |  251 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพิ่งเริ่มต้น 'มาร์ก มาร์เกซ' ไม่ขอเทียบชั้น เป็กโก้ และ มาร์ติน

มาร์ก มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP จะบิด Desmosedicis ครั้งแรกในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวไม่ขอเทียบชั้น เป็กโก้ บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน ที่แข่งด้วย Desmosedicis มาหลายปีแล้ว

Gresini Racing MotoGP จับมือ 2 พี่น้องมาร์เกซเปิดตัวรถแข่งตัวใหม่ที่จะใช้ลุยศึก MotoGP 2024 ในค่ำคืนที่ผ่านมา แน่นอนว่ามาร์เกซผู้พี่เป็นหนึ่งในนักแข่งที่แฟนความเร็วคาดหวังในผลงานของเขาไว้สูงมากในฤดูกาลนี้

"แนวทางของผมคือพยายามขี่ให้เร็วในสนามแข่งและหากผมสามารถขี่ได้เร็วขึ้น 0.1 วินาที ผมก็จะลองดู แต่มันต้องแยกให้ออกระหว่างความคาดหวังกับความเป็นจริง"

"แน่นอนว่าความคาดหวังจากผู้คนนั้นสูงมาก แต่งานของผมคือพยายามลืมความคาดหวังทั้งหมดแล้วทำงานในการ์ราจของผมเพราะผมต้องใจเย็นๆโดยเฉพาะในช่วงเริ่มต้น"

"ใจเย็นไม่ได้หมายความว่าจะไม่เร็ว แน่นอนว่าผมจะพยายามและอยากขี่ให้เร็วแต่ผมไม่สามารถแกล้งทำเป็นต่อสู้เพื่อชัยชนะตั้งแต่เริ่มต้นเลย เพราะ 4 ปีที่ผ่านมามันเป็นฝันร้ายของผม"

"2 ปีที่ผ่านมาผมไม่ชนะการแข่งขันเลย ตอนนี้ผมอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ที่มีนักแข่ง 2 คน โดยเฉพาะ บันญาญา และ มาร์ติน ที่แข่งด้วยรถคันนี้มาหลายปีแล้ว พวกเขาชนะการแข่งขันมาแล้วหลายสนามและคว้าแชมป์โลกด้วย"

"ดังนั้นพวกเขาจึงขี่ได้เร็วมากๆและพวกเขาจะใช้ GP24 ด้วย แม้เราจะแข่งด้วยรถมอเตอร์ไซค์เหมือนกันแต่ผมไม่สามารถแสร้งทำเป็นว่าผมอยู่ในเลเวลเดียวกับพวกเขาได้ มันคงไม่ใช่เรื่องปกติถ้าจะอยู่ในระดับเดียวกับพวกเขาทันที"

มาร์ก มาร์เกซ โคจรมาเป็นเพื่อนร่วมทีมกับ อเล็กซ์ มาร์เกซ อีกครั้งในฤดูกาลนี้ ผลงานฤดูกาลแรกของเขากับ Gresini จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้