ฟรานเชสโก บันญาญา มุ่งมั่นยกระดับการแข่งขัน MotoGP ให้สูงขึ้น!

Last updated: 24 ม.ค. 2567  |  406 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟรานเชสโก บันญาญา มุ่งมั่นยกระดับการแข่งขัน MotoGP ให้สูงขึ้น!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลก 2 สมัยติดจากทีม Ducati Lenovo มุ่งมั่นที่จะยกระดับการแข่งขัน MotoGP ให้สูงขึ้น

คู่แข่งของเป็กโก้ใน MotoGP 2024 ไม่ใช่แค่นักบิด Ducati 7 คนเท่านั้นแต่ยังรวมถึงความท้าทายจากนักแข่งแบรนด์อื่นด้วย นักบิดหมายเลข 1 มุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ติดต่อกันตามรอย วาเลนติโน รอสซี และ มาร์ก มาร์เกซ

นักบิดทีม Ducati Lenovo และ Prima Pramac Racing จะใช้ Desmosedici GP24 ส่วนนักบิดทีม Pertamina Enduro VR46 Racing และ Gresini Racing MotoGP จะใช้ Desmosedici GP23 ในการแข่งขัน MotoGP 2024

"เราจะยกระดับการแข่งขันให้สูงขึ้นเรื่อยๆ การมีรถ Ducati 8 คันในสนามเป็นสิ่งที่ผมทั้งชอบและไม่ชอบ"

"ผมคิดว่าผู้ผลิตทุกแบรนด์มีความก้าวหน้า ปีที่แล้ว KTM พัฒนาขึ้น Aprilia ก็เช่นกัน ส่วน Honda และ Yamaha ก็จะมีความก้าวหน้าเช่นกัน"

"ผมกระตือรือร้นที่จะลงสนามแข่งและสานต่องานที่ทำค้างไว้ มันจะเป็นฤดูกาลที่ท้าทายแต่เราพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับมันด้วยความมุ่งมั่นตามความตั้งใจของพวกเรา"

ฟรานเชสโก บันญาญา ได้รับแรงกดดันอย่างหนักจาก ฆอร์เก มาร์ติน ในช่วงท้ายฤดูกาล 2023 เขาเคยเสียตำแหน่งผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพให้กับมาร์ตินที่อินโดนีเซีย ก่อนจะทวงคืนตำแหน่งจ่าฝูงในเวลาต่อมา 

"ปีที่แล้วผมได้เรียนรู้ว่าคุณต้องเงียบ คุณต้องใจเย็นๆเพราะถ้าคุณทำงานได้ดีผลลัพธ์ก็จะออกมาดี"

บันญาญาได้เทสต์ GP24 ครั้งแรกในบาเลนเซียเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และมีคิวเทสต์ครั้งต่อไปที่เซปัง 6 - 8 กุมภาพันธ์นี้

"ที่บาเลนเซียคุณไม่สามารถสร้างความแตกต่างของเครื่องยนต์ได้เพราะต้องมีมุมมองหลายด้านแต่เราทำงานได้ดี ดังนั้นผมจึงออกจากบาเลนเซียด้วยความแฮปปี้เพราะผลการเทสต์ออกมาดีมากๆ"

MotoGP 2024 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ มาดูกันว่า ฟรานเชสโก บันญาญา จะคว้าแชมป์โลก 3 สมัยติดได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้