มาร์โก เบซเซคกี ขอตั้งเป้าหมายใน MotoGP 2024 หลังจบเซปังเทสต์

Last updated: 27 ม.ค. 2567  |  225 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์โก เบซเซคกี ขอตั้งเป้าหมายใน MotoGP 2024 หลังจบเซปังเทสต์

มาร์โก เบซเซคกี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Pertamina Enduro VR46 Racing ขอตั้งเป้าหมายใน MotoGP 2024 หลังจบเซปังเทสต์

เบซเซคกีกระโดดจากอันดับ 14 ใน MotoGP 2022 ขึ้นมาจบในอันดับ 3 ใน MotoGP 2023 นักบิดอิตาเลียนทั้งคว้าชัยชนะ คว้าโพลโพซิชั่น และคว้าโพเดียม ในฤดูกาลที่แล้ว เขาเป็นหนึ่งในนักบิดที่มีลุ้นแชมป์โลกไปจนถึงช่วงท้ายฤดูกาล

"ปีที่แล้วผมได้เรียนรู้การทำงานในเวย์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และยังต้องใช้เวลาให้สั้นที่สุดด้วย" เบซเซคกีพูดถึงการเพิ่มสปรินท์เรซเข้ามาในฟอร์แมตใหม่ใน MotoGP 2023

"นอกจากนี้ผมยังได้พัฒนาสไตล์การขี่ของตัวเอง ได้เรียนรู้วิธีการควบคุมยางและการเบรกด้วย ผมมีประสบการณ์มากขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีก่อน แต่ในวงการกีฬาโดยเฉพาะ MotoGP คุณไม่สามารถหยุดพัฒนาได้ ผมไม่สามารถนั่งอยู่บนเก้าอี้ได้ ผมต้องทำงานต่อไป"

เบซเซคกีได้ลอง Desmosedici GP23 ครั้งแรกในบาเลนเซียเทสต์เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เขาเป็นนักบิดที่เร็วที่สุดในบรรดานักบิด Ducati ทั้ง 8 คน แต่นักบิดอิตาเลียนรู้สึกว่าเขายังไม่ได้อันล็อกเคล็ดลับของรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ที่คว้าแชมป์โลกในฤดูกาล 2023

"ผมมีเวลาลองรถใหม่แค่ 1 วัน มันค่อนข้างแตกต่างจากรถคันเก่าที่ผมใช้เมื่อปีที่แล้ว แน่นอนว่ามันเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีการแข่งขันสูงมาก GP23 คว้าแชมป์โลกในฤดูกาลที่แล้ว ดังนั้น มันเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มหัศจรรย์แน่นอน ผมแค่ต้องการเวลาเพื่อทำความเข้าใจและดึงศักยภาพสูงสุดของรถคันนี้ออกมา"

ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลก 2 สมัยติดและเป็นเพื่อนรักของเบซเซคกีพูดถึง GP23 บ่อยๆว่ามีการยึดเกาะที่ดีแต่ต้องใช้เทคนิคการเข้าโค้งที่ต่างออกไป

"มันก็ไม่ได้ต่างอะไรมากมายหากเทียบกับรถของผมเมื่อปีที่แล้วแต่เมื่อคุณคุ้นเคยกับการขี่ในแบบใดแบบหนึ่งไปแล้วการเปลี่ยนสไตล์มันยากเสมอ แม้ว่ารถจะต่างกันน้อยมากก็ตาม"

"ที่บาเลนเซียผมสัมผัสได้ถึงด้านบวก รวมถึงจุดที่ผมต้องการแก้ไขด้วย ผมแทบจะรอเซปังเทสต์ไม่ไหวแล้ว มันเป็นสนามที่ผมชอบ ผมอยากรู้ว่าตัวเองจะมีฟีลลิ่งแบบไหนกับรถคันใหม่"

เบซเซคกีมีฤดูกาล 2023 ที่ดุดัน แฟนๆคาดหวังว่าเขาจะได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้งในฤดูกาลนี้แต่เจ้าตัวเผยว่าจะตั้งเป้าหมายให้ตัวเองหลังจบเซปังเทสต์

"แน่นอนว่าปีที่แล้วมันยอดเยี่ยมมาก แต่ทุกๆปีมันจะไม่เหมือนกัน ปีนี้ในกริดมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างและตอนนี้เรายังไม่ได้เทสต์ครั้งแรกเลย ดังนั้นสำหรับการตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองนั้นผมอยากรอดูก่อน ตอนนี้ผมพยายามใจเย็นๆและโฟกัสไปที่การเทสต์ เรียนรู้รถมอเตอร์ไซค์ก่อน หลังจบการเทสต์ที่มาเลเซียผมถึงจะคิดเรื่องเป้าหมายของตัวเอง"

เซปังเทสต์จะมีขึ้นในวันที่ 6 - 8 กุมภาพันธ์นี้ที่ประเทศมาเลเซีย ผลงานของ มาร์โก เบซเซคกี จะเป็นอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้