MotoGP 2024 เป็นฤดูกาลที่สำคัญของ 'มิเกล โอลิเวรา'

Last updated: 28 ม.ค. 2567  |  225 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MotoGP 2024 เป็นฤดูกาลที่สำคัญของ 'มิเกล โอลิเวรา'

เปิดตัวรถแข่งที่จะใช้ลุยศึก MotoGP 2024 ไปแล้วสำหรับทีม Trackhouse Racing MotoGP ฤดูกาลนี้นอกจากจะเป็นปีที่ต้องจับตามองทีมน้องใหม่สัญชาติอเมริกันแล้วยังเป็นปีที่สำคัญของ มิเกล โอลิเวรา หนึ่งในสองนักบิดของทีมนี้ด้วย

อย่างที่มีการคอนเฟิร์มไปก่อนหน้านี้แล้วว่า มิเกล โอลิเวรา จะเริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วย RS-GP สเป็คโรงงานที่ได้รับการสนับสนุนจาก Aprilia ซึ่งฤดูกาลก่อนหน้านี้เขาใช้รถรุ่นเก่าในการแข่งขันตลอดปี 2023

"มิเกล โอลิเวรา จะเริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยรถแข่งสเป็คโรงงานเต็มรูปแบบ และหลังจากนั้น ราอูล เฟอร์นันเดซ ก็จะได้รถโรงงานเช่นกัน" Massimo Rivola ซีอีโอของ Aprilia กล่าวในงานเปิดตัวรถแข่งของ Trackhouse

"ในแง่ของเพอร์ฟอร์แมนซ์มันสำคัญมาก เราเห็นจากผู้ผลิตแบรนด์อื่นแล้วว่ามันสำคัญมาก"

Aprilia เพิ่งมีทีม Satellite ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ 2 ก่อนหน้านี้พวกเขามีข้อมูลตัวเลขต่างๆแค่จากนักบิดทีมโรงงาน 2 คนเท่านั้น การมีทีมรองช่วยให้พวกเขาเก็บข้อมมูลได้มากขึ้นและพัฒนารถแข่งได้ดีขึ้น โดยฤดูกาลนี้ มาเวริค บีญาเลส และ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ยังทำงานร่วมกับ Aprilia Racing ต่อเนื่องอีกปี

"ผมจะเป็นคนที่มีความสุขมากหากได้เห็นนักบิดทีม Trackhouse อยู่แถวหน้าเพราะมันจะเป็นแรงกระตุ้นให้ มาเวริค และ อเล็กซ์ ทำงานได้ดีขึ้น"

มิเกล โอลิเวรา เคยชนะการแข่งขันกับ KTM มาแล้ว 5 สนาม แต่ฤดูกาลที่แล้วเขาได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ต้นฤดูกาลส่งผลให้สภาพร่างกายไม่ฟิต 100% อันดับที่ดีที่สุดในการแข่งขันด้วยรถ Aprilia จึงทำได้แค่อันดับ 4 เท่านั้น ปีนี้เขาจะได้แก้มือในสนามด้วยรถแข่งที่ดีกว่าเดิม

"มันสำคัญมาก ในที่สุดผมก็มีโอกาสได้ขี่รถโรงงานแล้ว"

"สำหรับเรา มันเป็นวิธีการพัฒนาชิ้นส่วนต่างๆและก้าวไปสู่ระดับท็อปในสนาม ผมมีแรงจูงใจสูงมากในการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ ผมก็ไม่รู้แน่ชัดว่าเราจะคาดหวังอะไรได้บ้างเพราะถึงจะไม่ใช่เรื่องใหม่แต่ทุกอย่างมันให้ความรู้สึกใหม่ ดังนั้นเราต้องมุ่งมั่น มีสมาธิ เพื่อให้งานออกมาดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

มิเกล โอลิเวรา ก็เหมือนกับนักบิดส่วนใหญ่ใน MotoGP ที่จะหมดสัญญากับทีมต้นสังกัดปลายปีนี้ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ดังนั้นการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยรถแข่งสเป็คโรงงานจึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ผลงานของ มิเกล โอลิเวรา ใน MotoGP 2024 จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้