10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'เปโดร อคอสต้า' นักบิดดาวรุ่งจากทีม Red Bull GASGAS Tech3

Last updated: 31 ม.ค. 2567  |  672 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'เปโดร อคอสต้า' นักบิดดาวรุ่งจากทีม Red Bull GASGAS Tech3

เปโดร อคอสต้า นักบิดชาวสแปนิชวัย 19 ปี ดาวดวงใหม่ที่แฟนความเร็วคาดหวังผลงานของเขาใน MotoGP ฤดูกาลแรกไว้สูงมากเพราะนักบิดคนนี้คว้าแชมป์โลกในคลาส Moto3 และ Moto2 มาแล้ว หลายคนจึงเชียร์ให้เขาคว้าแชมป์โลกในคลาส MotoGP ด้วย วันนี้ Solivelyth จะชวนเพื่อนๆไปทำความรู้จักเขาคนนี้ให้มากขึ้นใน '10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ เปโดร อคอสต้า นักบิดดาวรุ่งจากทีม Red Bull GASGAS Tech3' จะมีเรื่องอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. เพื่อเป็นเกียรติแก่ Kevin Schwantz(ตำนานนักแข่งชาวอเมริกัน) คุณพ่อของ เปโดร อคอสต้า ใช้หมายเลข 34 ในระหว่างการแข่งขันวันอาทิตย์ที่สนาม Cartagena ผู้คนในโรงเรียนโมโตครอสจึงมักจะเรียก เปโดร อคอสต้า ว่า 'เควิน'

2. แม้จะเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อแต่มีช่วงเวลาที่ เปโดร อคอสต้า เคยกลัวรถมอเตอร์ไซค์

3. ชื่อเล่นของ เปโดร อคอสต้า คือ 'ปลาฉลาม' เพราะเขาเกิดในครอบครัวชาวประมง คุณปู่และคุณพ่อของเขาทำงานที่ท่าเรือ Mazarron ในประเทศสเปน

4. ไอดอลของ เปโดร อคอสต้า คือ ดานี เปโดรซา และ Kevin Schwantz

5. เปโดร อคอสต้า อธิบายถึงตัวเองว่าเป็นเหมือน 'แช็กกี้' ในเรื่อง Scooby Doo เพราะเขาเชื่อว่าคาแรกเตอร์ของแช็กกี้เข้ากับปรัชญาการใช้ชีวิตและวิธีการเข้าหาสิ่งต่างๆของเขา

6. เปโดร อคอสต้า ยอมรับว่าเขาไม่มีเพื่อนมากนัก นักบิดที่เขาสนิทด้วยมีแค่ เรมี การ์ดเนอร์ คนเดียวเท่านั้น ส่วนเพื่อนสนิทอีกคนคือ Paco Marmol โค้ชของเขา

7. ชื่อของ เปโดร อคอสต้า ถูกตั้งเป็นชื่อโค้งๆหนึ่งในสนาม Cartagena ที่เมือง Murcia

8. ครอบครัวของ เปโดร อคอสต้า มีสมาชิก 5 คน คือ คุณพ่อ คุณแม่ พี่สาว 2 คน และตัวเขา

9. ในปีที่ผ่านมา เปโดร อคอสต้า เตรียมความพร้อมอย่างหนักสำหรับขึ้นมาแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาส เขาเพิ่มน้ำหนักถึง 7 กิโลกรัม

10. Jaime Alguersuari อดีตนักแข่ง F1 เขียนชีวประวัติของ เปโดร อคอสต้า ว่า 'แชมป์โลกอายุ 17 ปี : เรื่องราวที่ไม่ได้พูดถึง' ซึ่งบรรยายถึงชัยชนะที่ไม่คาดคิดของเด็กหนุ่มอายุ 16 ปีในคลาส Moto3 เมื่อปี 2021 

หวังว่าแฟนๆของ เปโดร อคอสต้า จะได้รู้จักเขามากขึ้น บทความต่อไป Solivelyth จะพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักนักบิดคนไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้