เปโดร อคอสต้า จะไม่ตั้งเป้าหมายในฤดูกาลแรกที่แข่งขันในคลาส MotoGP

Last updated: 31 ม.ค. 2567  |  239 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปโดร อคอสต้า จะไม่ตั้งเป้าหมายในฤดูกาลแรกที่แข่งขันในคลาส MotoGP

เปโดร อคอสต้า นักบิดชาวสแปนิชจากทีม Red Bull GASGAS Tech3 เป็นรุกกี้หนึ่งเดียวใน MotoGP 2024 เจ้าตัวเผยไม่ขอตั้งเป้าหมายในฤดูกาลแรกที่ก้าวขึ้นมาแข่งขันในพรีเมียร์คลาส

หลังคว้าแชมป์โลกในคลาส Moto3 เมื่อปี 2021 เปโดร อคอสต้า มีแนวโน้มที่จะคว้าแชมป์ Moto2 ในปีถัดมา แต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เขาไม่เคยจบสูงกว่าอันดับ 7 ใน 7 สนามแรกที่วัดความเร็วในคลาสกลาง แม้จะได้สัมผัสชัยชนะถึง 3 สนามในฤดูกาลแรกที่แข่งขันในคลาส Moto2 แต่ อคอสต้าก็จบฤดูกาล 2022 ที่อันดับ 5 เท่านั้น ประสบการณ์ในปี 2022 ทำให้เขาได้เรียนรู้มากมายและจะไม่ตั้งเป้าหมายในฤดูกาลแรกที่ก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP

"ฤดูกาลเดียวที่ผมตั้งเป้าหมายไว้คือปี 2022 คุณก็เห็นกันแล้วว่ามันคือหายนะ" แม้จะพลาดแชมป์โลกในปี 2022 แต่อคอสต้าก็แก้มือได้สำเร็จในปี 2023

"สุดท้ายแล้ว คุณคาดหวังให้ผมพูดถึงเป้าหมายในฤดูกาลนี้หลังจากเพิ่งเทสต์รถในคลาส MotoGP แค่วันเดียวเหรอ? มันคงเป็นเรื่องที่บ้ามาก"

เปโดร อคอสต้า เพิ่งเทสต์รถแข่งในคลาส MotoGP แค่วันเดียวที่บาเลนเซีย เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

"เรามาดูกันว่า Shakedown test และ Official test ที่เซปังจะเป็นอย่างไร"

Sepang Shakedown MotoGP Official Test จะมีขึ้นในวันที่ 1 - 3 กุมภาพันธ์ และ Sepang MotoGP Official Test จะมีขึ้นในวันที่ 6 - 8 กุมภาพันธ์ ที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

ส่วนปรีซีซั่นเทสต์ครั้งสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 19 - 20 กุมภาพันธ์ที่ประเทศกาตาร์

"ผมจะใช้เวลาเทสต์ 6 วันที่มาเลเซียจากนั้นจะเทสต์อีก 2 วันที่กาตาร์"

เป้าหมายของ เปโดร อคอสต้า ในตอนนี้มีเพียงที่มาเลเซียเท่านั้น

"เป้าหมายคือใช้เวลาบนรถมอเตอร์ไซค์ให้มากที่สุด พยายามทำความเข้าใจอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ หาวิธีขี่รถมอเตอร์ไซค์และวิธีใช้งานยาง มันคงจะดีหากมีฝนตกในช่วงบ่ายที่มาเลเซีย จะได้ลองขี่ในสนามเปียกด้วย"

MotoGP 2024 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ มาดูกันว่าผลงานฤดูกาลแรกของ เปโดร อคอสต้า ในคลาส MotoGP จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้