แจก 5 เคล็ดลับทำความสะอาดโซฟาผ้าให้เหมือนใหม่ ไร้ไรฝุ่น

Last updated: 30 ม.ค. 2567  |  489 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจก 5 เคล็ดลับทำความสะอาดโซฟาผ้าให้เหมือนใหม่ ไร้ไรฝุ่น

         โซฟาผ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญภายในบ้าน ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการพักผ่อนให้กับทุกคนในครอบครัว แต่เก้าอี้นวมหุ้มผ้าก็เป็นแหล่งสะสมของฝุ่นละออง ไรฝุ่น และแบคทีเรียได้ง่ายเช่นกัน อีกทั้งยังซึมซับคราบสกปรกได้ง่าย ดังนั้นหากไม่ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ โซฟาผ้าอาจเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้

เคล็ดลับทำความสะอาดโซฟาผ้าให้เหมือนใหม่ ไร้ไรฝุ่น

         เคล็ดลับทำความสะอาดเก้าอี้นวมหุ้มผ้าให้เหมือนใหม่ ไร้ไรฝุ่น สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้

1. ดูดฝุ่นให้ทั่วเป็นประจำ 
มาเริ่มกันที่เคล็ดลับแรก อย่างการดูดฝุ่นเป็นวิธีทำความสะอาดโซฟาผ้าที่ง่ายและมีประสิทธิภาพมากที่สุด แนะนำให้ดูดฝุ่นให้ทั่วเก้าอี้นวมหุ้มผ้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยควรใช้เครื่องดูดฝุ่นที่มีหัวแปรงอ่อนนุ่ม เพื่อไม่ให้เนื้อผ้าเสียหาย
2. ใช้แปรงนุ่มปัดทำความสะอาด
อีกหนึ่งสิ่งที่คนมีเก้าอี้นวมควรต้องรู้ คือหากมีฝุ่นละอองหรือขนสัตว์ติดอยู่บนโซฟา มีเคล็ดลับในการกำจัดออกได้ไม่ยาก เพราะ สามารถใช้แปรงขนนุ่มปัดออกได้ จะช่วยให้ฝุ่นละอองและขนสัตว์หลุดออกได้ง่ายขึ้น
3. ทำความสะอาดคราบสกปรก
หากโซฟาผ้ามีคราบสกปรก เช่น คราบอาหาร คราบเครื่องดื่ม คราบน้ำมัน หรือคราบดินโคลน สามารถใช้น้ำยาทำความสะอาดเก้าอี้นวมหุ้มผ้าโดยเฉพาะ หรือผสมน้ำยาล้างจานกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1:1 เช็ดทำความสะอาดได้ แนะนำให้ทดสอบน้ำยาทำความสะอาดกับบริเวณเล็กๆ ของเก้าอี้นวมหุ้มผ้าก่อน เพื่อดูว่าไม่ทำให้เนื้อผ้าเสียหาย
4. นำโซฟาไปซักแห้ง
หากเก้าอี้นวมหุ้มผ้ามีคราบสกปรกฝังแน่นหรือมีกลิ่นอับ อาจทำให้หลายคนรู้สึกกังวลใจ แต่ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ได้ โดยเราแนะนำให้นำเก้าอี้นวมหุ้มผ้าไปซักแห้งโดยช่างมืออาชีพ จะช่วยให้เก้าอี้นวมหุ้มผ้าสะอาดอย่างหมดจดและคืนสภาพเหมือนใหม่
5. ใช้เครื่องปรับอากาศช่วยกำจัดไรฝุ่น
ไรฝุ่นเป็นสาเหตุหนึ่งของโรคภูมิแพ้ แต่เก้าอี้นวมหุ้มผ้า ก็เป็นแหล่งสะสมไรฝุ่นชั้นดี เราจึงขอแนะนำให้เปิดเครื่องปรับอากาศเป็นประจำเพื่อช่วยกำจัดไรฝุ่นที่สะสมอยู่บนเก้าอี้นวมหุ้มผ้า
 
         นอกจากเคล็ดลับที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้ ควรหมั่นเปิดหน้าต่างหรือประตูให้อากาศถ่ายเท เพื่อระบายความชื้นและกลิ่นอับออกจากเก้าอี้นวมหุ้มผ้า และควรนำเก้าอี้นวมหุ้มผ้าไปตากแดดบ้างอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อฆ่าเชื้อโรคและไรฝุ่น
         เชื่อว่าคงทำให้ทุกคนรู้ว่า การทำความสะอาดเก้าอี้นวมหุ้มผ้า และสามารถทำตามได้ด้วยตนเองที่บ้าน ซึ่งการดูแลรักษาเก้าอี้นวมหุ้มผ้าอย่างถูกวิธีจะช่วยให้เก้าอี้นวมหุ้มผ้าของคุณสะอาด ปราศจากฝุ่นละอองและไรฝุ่น ใช้งานได้นานและปลอดภัยต่อสุขภาพ



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้