DUCATI เจอปัญหาคู่แข่งฉกตัวทีมงาน! แต่เข้าใจว่ามันคือเกม

Last updated: 31 ม.ค. 2567  |  181 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DUCATI เจอปัญหาคู่แข่งฉกตัวทีมงาน! แต่เข้าใจว่ามันคือเกม

DUCATI ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ยักษ์ใหญ่สัญชาติอิตาเลียนกำลังเจอปัญหาคู่แข่งฉกตัวทีมงาน! แต่พวกเขาเข้าใจว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของเกม

ผลจากการคว้าแชมป์โลก 2 สมัยติดและกวาดชัยชนะ  17 สนามจากทั้งหมด 20 สนามใน MotoGP 2023 ทำให้ทีมงานหลายคนของ DUCATI ตกเป็นเป้าหมายของผู้ผลิตแบรนด์อื่น Davide Barana ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ DUCATI เตือนคู่แข่งว่ามันอาจจะไม่เวิร์คอย่างที่หวัง

Fabiano Sterlacchini, Francesco Guidotti, Cristhian Pupulin และ Alberto Giribuola คือสต๊าฟที่ออกจาก DUCATI ไปทำงานกับ KTM ในฤดูกาลที่แล้ว ส่วนฤดูกาลนี้ DUCATI เสียวิศกร 2 คนให้กับ YAMAHA หนึ่งในนั้นคือ Max Bartolini วิศกรคนสำคัญของทีมอิตาลี

ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลก 2 สมัยติดได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า "Yamaha ได้ตัว Max Bartolini ไป แน่นอนว่าเขาจะช่วยให้ Yamaha พัฒนาไปอีกสเต็ป"

Davide Barana "แน่นอนว่าการเสียทีมงานไปมันคือปัญหา เพราะบางคนที่ออกไปนั้นเป็นคนที่มีความรู้ พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของ Ducati มาหลายปี ดังนั้นพวกเขาจึงรู้ดีว่าเราทำอะไรบ้าง พวกเขารู้เหตุผลในการแก้ปัญหาของเราแน่นอน"

"แต่นี่มันเป็นส่วนหนึ่งของเกม เมื่อคุณมีความสามารถในการแข่งขันที่สูงเป็นเรื่องปกติที่คู่แข่งของคุณจะพยายามดึงคนของคุณไป หากทำได้เราก็พยายามรักษาคนของเราไว้นะ บางครั้งเราก็รั้งเขาไว้ได้แต่บางครั้งก็ไม่ได้ อย่างไรก็ตามเรายังมีทีมงานคนอื่นๆที่กำลังเติบโตอยู่ในทีมของเรา"

"เมื่อคุณเสียวิศวกรเก่งๆไป เขาเป็นเพื่อนของเราด้วยเพราะเรามีเรื่องราวต่างๆร่วมกันมานาน มันน่าเสียดายเสมอ แต่เราจะถือว่ามันเป็นโอกาสสำหรับคนอื่นในบริษัทที่ช่วยกันพัฒนาให้ก้าวขึ้นไปอยู่ในเลเวลนี้ เรามอบความรับผิดชอบให้พวกเขามากขึ้น เราจะได้มีวิศวกรหน้าใหม่ที่มีแนวคิดใหม่ๆด้วย"

"ผมอยากให้พวกเขาอยู่ต่อแต่จุดแข็งของเราคือเรามีคนเก่งหลายคนและสามารถทำงานร่วมกันได้ดี"

Davide Barana ทิ้งท้ายว่า "ใช่ว่าคนเก่งๆจะทำงานได้ดีเหมือนตอนที่อยู่กับ Ducati เพราะคุณไม่รู้ว่าผู้คนรอบตัวคุณในทีมที่คุณไปจะเหมือนที่ Ducati หรือเปล่า มีโปรเจคต์มากมายที่ล้มเหลวทั้งๆที่พวกเขามีทีมที่ยอดเยี่ยม มันไม่ใช่แค่เรื่องรับคนเก่งๆเข้ามาในทีมเท่านั้น ความสัมพันธ์ของพวกเราใช้เวลาสร้างขึ้นมาหลายปีกว่าจะทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ"

MotoGP 2024 สนามแรกจะมีขึ้นที่ประเทศกาตาร์ 8 - 10 มีนาคมนี้ มาดูกันว่าการเสียทีมงานคนสำคัญให้กับคู่แข่งจะส่งผลต่อการทำงานของ DUCATI หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้