'เป็กโก้' คิดว่าใครคือผู้ท้าชิงแชมป์โลกในศึก MotoGP 2024?

Last updated: 1 ก.พ. 2567  |  250 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' คิดว่าใครคือผู้ท้าชิงแชมป์โลกในศึก MotoGP 2024?

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลก 2 สมัยติดจากทีม Ducati Lenovo คิดว่าใครจะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกในศึก MotoGP 2024?

Ducati มีไลน์อัพที่น่าทึ่งใน MotoGP 2024 พวกเขามีทั้งแชมป์โลก 2 สมัยล่าสุดอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา , แชมป์ MotoGP 6 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ , รองแชมป์โลกสุดจี๊ดอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน รวมถึงหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกในฤดูกาลที่แล้วอย่าง มาร์โก เบซเซคกี ด้วย เป็กโก้คาดว่าจะมีผู้ท้าชิงแชมป์โลกหลายคนในฤดูกาลนี้ ไม่ใช่แค่นักบิดจาก Ducati เท่านั้นจะมีผู้ท้าชิงจากแบรนด์อื่นด้วย

"เหมือนปีที่แล้ว มีผู้ท้าชิงหลายคน ผมคิดว่าผู้ท้าชิงน่าจะมีประมาณนี้ นักบิด Ducati ทุกคน , Honda อาจจะมีความก้าวหน้า , Yamaha ก็จะมีความก้าวหน้า , Aprilia และ KTM มีหลายคนที่ขี่เร็วมาก"

"เหมือนปีที่แล้ว สิ่งสำคัญคือต้องพลาดให้น้อยที่สุดและมีความสม่ำเสมอ ปีนี้มันจะไม่ง่าย"

เมื่อพูดถึงการชิงแชมป์โลก เป็กโก้รับมือกับความกดดันมหาศาลได้อย่างดีเยี่ยม เขาคว้าแชมป์โลกทั้ง 2 สมัยในสนามสุดท้ายของฤดูกาล

"ผมคิดว่าในด้านจิตใจเราทำงานได้ดีมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เรายังคงแข่งขันได้ดีเสมอแม้ในสถานการณ์ที่แย่ ทั้งตามหลังผู้นำ 91 แต้มในปี 2022 และผลงานหลังจากผมได้รับบาดเจ็บที่บาร์เซโลนาในปี 2023 ดังนั้นผมคิดว่ามันจะช่วยเราได้เยอะมากในแง่ของการรู้ศักยภาพของตัวเอง และรู้ว่าเราสามารถมีศักยภาพที่ดีได้เสมอ"

อย่างที่เป็กโก้ได้ตอบไปแล้วว่าผู้ท้าชิงแชมป์โลกไม่ใช่แค่นักบิด Ducati เท่านั้นแต่ยังมีนักบิดจากแบรนด์อื่นด้วย อย่าลืมว่าฤดูกาลนี้ Yamaha และ Honda ได้สิทธิ์สัมปทานส่งผลให้พวกเขาได้เปรียบ Ducati , Aprilia และ KTM หลายอย่างเพื่อพัฒนารถแข่งให้เทียบเท่าแบรนด์ยุโรป ต้องรอดูกันต่อไปว่าแบรนด์ญี่ปุ่นจะเพิ่มประสิทธิภาพได้มากน้อยแค่ไหนในฤดูกาลนี้

MotoGP 2024 สนามแรกจะเริ่มขึ้นที่ประเทศกาตาร์ 8 - 10 มีนาคมนี้ มาดูกันว่าใครคือผู้ท้าชิงแชมป์โลกตัวจริงในฤดูกาลนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้