'เป็กโก้' มอง MotoGP 2024 เป็นการแข่งขันปกติแม้ 'มาร์เกซ' จะมีรถแข่งตัวแรง

Last updated: 4 ก.พ. 2567  |  614 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' มอง MotoGP 2024 เป็นการแข่งขันปกติแม้ 'มาร์เกซ' จะมีรถแข่งตัวแรง

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์ MotoGP 2 สมัยติดมองว่าฤดูกาลนี้เป็นการแข่งขันปกติแม้ มาร์ก มาร์เกซ จะมีรถแข่งตัวแรงอย่าง Desmosedici GP23

"ผมมองว่ามันเป็นปีที่ปกติธรรมดา ความสมดุลต่างๆมันจะเหมือนเดิม ที่ต่างจากเดิมคือ มาร์ก มาร์เกซ จะมีรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความสามารถในการแข่งขันสูง"

"มันจะมีการแข่งขันกันในเร็วๆนี้ ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติ นักบิดหลายคนแข่งขันได้ดี GP23 ที่เขาจะใช้เป็นรถแข่งที่คว้าแชมป์โลกในฤดูกาลที่แล้ว มันดีกว่ารถที่เขาเคยใช้ใน MotoGP 2023 แน่นอน เราจะได้เห็นกัน"

อย่างที่รู้กันว่านักแข่งทีม Ducati Lenovo และ Prima Pramac Racing จะใช้ Desmosedici GP24 ส่วนนักแข่งทีม Pertamina Enduro VR46 Racing และ Gresini Racing MotoGP จะใช้ Desmosedici GP23 ในการแข่งขัน MotoGP 2024

"รถแข่งปีที่แล้วเป็นรถที่เกือบจะสมบูรณ์แบบแต่มันมีบางจุดที่ยังยากอยู่ ผมมักจะเจอปัญหาในวันศุกร์ ตอนนี้ได้มีการปรับปรุงบางจุดที่พวกเราขอไปแล้ว เพราะพวกเรามีสไตล์ที่คล้ายๆกัน"

นักแข่ง MotoGP ได้เทสต์รถแข่งที่บาเลนเซียหลังจบการแข่งขัน MotoGP 2023 เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หลังจากนั้นแต่ละทีมก็เร่งพัฒนารถแข่งในช่วงวินเทอร์เตรียมความพร้อมสำหรับการเทสต์ที่ประเทศมาเลเซีย 6 - 8 กุมภาพันธ์นี้

"ผมเห็นแล้วที่บาเลนเซีย การแก้ไขทำได้ดี แต่มันแค่ที่บาเลนเซีย มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีที่สุด มาดูที่มาเลเซียดีกว่า"

ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Prima Pramac Racing จะใช้ GP24 เหมือนกันและถูกยกให้เป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ คาดว่าเขาจะกลับมาชิงชัยกับเป็กโก้ไปจนถึงสนามสุดท้ายเหมือนฤดูกาลที่แล้วหรือไม่

"ผมไม่รู้ เขาเป็นนักบิดที่แข็งแกร่ง มันยังเร็วไปที่จะพูดอะไรในตอนนี้ เราจะได้เห็นกัน"

"นักบิด Ducati ทุกคนมีความสามารถในการแข่งขันสูง KTM หรือ Aprilia จะพัฒนาขึ้น มันยากที่จะคาดเดาล่วงหน้า"

ฟรานเชสโก บันญาญา มุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์ MotoGP 3 สมัยติดตามรอย วาเลนติโน รอสซี และ มาร์ก มาร์เกซ มาดูกันว่าเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวใน MotoGP 2024 ได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้