KTM เลี่ยงซ้ำรอย ขอเชื่อมั่นในตัวนักแข่งเซ็ตเดิมใน MotoGP 2025

Last updated: 2 ก.พ. 2567  |  222 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KTM เลี่ยงซ้ำรอย ขอเชื่อมั่นในตัวนักแข่งเซ็ตเดิมใน MotoGP 2025

เชื่อว่าแฟนความเร็วหลายคนคงจำปัญหายุ่งเหยิงของ KTM ในฤดูกาล 2023 ได้ดี ผู้ผลิตสัญชาติออสเตรียนมีจำนวนที่นั่งใน MotoGP 2024 แค่ 4 ที่นั่งเท่านั้นแต่พวกเขาเซ็นสัญญากับนักแข่งถึง 5 คน! เพราะคิดว่าจะเจรจาขอเพิ่มรถมอเตอร์ไซค์กับดอร์นาได้สำเร็จแต่เมื่อทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่คิดย่อมมี 1 คนที่ต้องผิดหวัง และคนๆนั้นคือนักบิดมากประสบการณ์อย่าง โพล เอสปาร์กาโร ที่ KTM ตัดสินใจโยกไปเป็นเทสต์ไรเดอร์เพื่อหลีกทางให้กับดาวรุ่งดีกรีแชมป์โลกอย่าง เปโดร อคอสต้า

แบรด บินเดอร์ เป็นนักบิด KTM คนเดียวที่มีสัญญาอยู่กับทีมไปจนถึงปี 2026 อีก 3 คนที่เหลือทั้ง แจ็ค มิลเลอร์ , ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ และ เปโดร อคอสต้า เหลือสัญญากับทีมแค่ปีเดียวเท่านั้น ประเด็นที่สำคัญคือ KTM ผลักดันให้มีจำนวนรถแข่งแบรนด์ของพวกเขาเพิ่มขึ้นในปี 2025 เป็นไปได้หรือไม่ที่ KTM จะเซ็นนักบิดเข้ามาเพิ่ม ซึ่ง Pit Beirer ผู้อำนวยการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของ KTM ให้คำมั่นว่าจะเลี่ยงสถานการณ์ที่จะทำให้ลำบากใจซ้ำรอยกับปีนี้ และขอเชื่อมั่นในตัวนักแข่งเซ็ตปัจจุบัน

"หวังว่าเด็กๆของเราจะรักษาสุขภาพให้แข็งแรงและขี่ได้อย่างที่พวกเราต้องการ และไม่ต้องเครียดกันมากนักเพราะเรายังยึดติดกับตัวพวกเขาทั้ง 4 คนเหมือนที่เรามีตอนนี้"

"ผมไม่ได้รู้สึกกดดันเหมือนตอนที่เราจะมีเปโดร ผู้ชายที่ข้ามกฏต่างๆอย่างบ้าคลั่งแล้วมาเคาะประตู MotoGP เร็วกว่าที่พวกเราคาดกันไว้ 1 - 2 ปี"

"ผมสัญญากับคุณได้อย่างหนึ่งว่า ผมจะไม่เซ็นสัญญากับนักบิดคนที่ 5 ถ้าเรายังไม่มีทีมที่ 3 ใน MotoGP 2025 หรือถ้าไม่มีนักบิดคนใดคนหนึ่งของเราต้องการออกจากทีม"

"แน่นอนว่าปีที่แล้วเราพาตัวเองเข้าสู่สถานการณ์ที่น่าอึดอัดเอง พวกคุณทุกคนได้ติดตามอย่างใกล้ชิดว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น มันทำให้เราปวดหัวมาก และผมไม่อยากเจอสถานการณ์แบบนั้นบ่อยนัก"

แม้การขอเพิ่มรถแข่งใน MotoGP 2024 จะไม่สำเร็จ แต่ Pit Beirer ยืนยันว่าตอนนี้ KTM กำลังมองหาทีมรองอีก 1 ทีมสำหรับปี 2025 

"สัญญาของบางทีมกำลังจะหมดลง ดังนั้นบางทีมกำลังมองหาผู้ผลิตรายใหม่อยู่ เรากำลังพูดคุยกันอยู่ในตอนนี้แต่มันไม่ง่ายเลยเพราะถ้าพวกเขาแฮปปี้(กับผู้ผลิตเดิม)อยู่แล้วทำไมพวกเขาต้องเปลี่ยนล่ะ? ดังนั้นตอนนี้จึงยังไม่มีการตัดสินใจแต่เรารับฟังทุกคนและกำลังพูดคุยกันอยู่ครับ"

สุดท้ายแล้ว KTM จะเพิ่มทีมรองใน MotoGP 2025 สำเร็จหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้