'อัลบาโร เบาติสต้า' อยากเห็น 'มาร์ก มาร์เกซ' เป็นนักบิดทีม DUCATI แฟคทอรีใน MotoGP 2025

Last updated: 4 ก.พ. 2567  |  160 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อัลบาโร เบาติสต้า' อยากเห็น 'มาร์ก มาร์เกซ' เป็นนักบิดทีม DUCATI แฟคทอรีใน MotoGP 2025

อัลบาโร เบาติสต้า แชมป์ WorldSBK 2 สมัยอยากเห็น มาร์ก มาร์เกซ แชมป์ MotoGP 6 สมัย เป็นนักบิดของทีม DUCATI แฟคทอรีใน MotoGP 2025

มาร์ก มาร์เกซ เปลี่ยนจากบิด Honda มาบิด Ducati ใน MotoGP 2024 แต่การย้ายค่ายในครั้งนี้นักบิดดีกรีแชมป์โลกไม่ได้ย้ายไปเป็นนักบิดของทีมแฟคทอรี เขาจะเป็นนักบิดของทีม satellite อย่าง Gresini Racing MotoGP ในฤดูกาลนี้ หาก มาร์ก มาร์เกซ คว้าแชมป์โลกในซีซั่นนี้เขาจะกลายเป็นนักบิดทีม satellite คนแรกในประวัติศาสตร์ MotoGP ที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ ซึ่งอาจจะส่งผลให้เขาได้ขยับขึ้นไปเป็นนักบิดทีม Ducati แฟคทอรีในปีหน้า

เมื่อพูดถึงไลน์อัพที่น่าทึ่งของ Ducati เบาติสต้ากล่าวว่า "พวกเขาต้องภูมิใจกับมัน มันจะช่วยยกระดับของพวกเขาให้สูงขึ้นไปอีก"

Ducati กวาดแชมป์โลกทุกประเภทใน MotoGP 2023 ทั้งแชมป์โลกประเภทนักแข่ง แชมป์โลกประเภททีม และแชมป์โลกประเภทผู้ผลิต

"ปีที่แล้วพวกเขาไร้พ่าย พวกเขาชนะทุกอย่าง และปีนี้กับนักแข่งอย่าง มาร์ก มาร์เกซ มันคงจะดีมากเลย แต่ขณะเดียวกันก็จะจัดการยากด้วยเพราะตอนนี้เขาไม่ใช่นักแข่งทีมแฟคทอรี ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นเขาใส่ชุดสีแดงเหมือนผมในการเปิดตัวรถแข่ง Ducati ปี 2025"

ปกติแล้ว นักบิดทีมแฟคทอรีของ Ducati ทั้งในรายการ WorldSBK และ MotoGP จะเปิดตัวรถแข่งในงานเดียวกัน

"เพราะนั่นหมายความว่าเขาจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมแฟคทอรีและผมก็จะยังอยู่กับ Ducati ต่อไป"

เบาติสต้าคาดว่าการชิงแชมป์โลกใน MotoGP 2024 จะตึงเครียดและดุเดือดเพราะนักบิดอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา, ฆอร์เก มาร์ติน และ มาร์โก เบซเซคกี ไม่อยากพ่ายแพ้ มาร์ก มาร์เกซ ที่เพิ่งเข้ามาร่วมวง Ducati ฤดูกาลแรก

"มันจะน่าสนใจเพราะพวกเขาจะมีการแข่งขันที่สูงมาก ที่ Ducati มันจะมีความหวาดระแวงแน่นอน เพราะมันเคยเกิดขึ้นแล้วในอดีต ช่วงกลางฤดูกาลทุกคนจะเริ่มต่อสู้กันอย่างมุ่งมั่นและจะดวลความเร็วกันอย่างน่าเหลือเชื่อแน่นอน" 

MotoGP 2024 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ การดวลความเร็วของนักบิด Ducati จะเป็นอย่างไรและ มาร์ก มาร์เกซ จะกลายเป็นนักบิดทีม Ducati แฟคทอรีใน MotoGP 2025 หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้