ลูก้า มารินี แฮปปี้ HONDA มีประสิทธิภาพดีใน Sepang Shakedown Test

Last updated: 5 ก.พ. 2567  |  205 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลูก้า มารินี แฮปปี้ HONDA มีประสิทธิภาพดีใน Sepang Shakedown Test

ลูก้า มารินี นักบิดอิตาเลียนจากทีมโรงงาน Honda พอใจผลการเทสต์ Honda RC213V เต็มรูปแบบครั้งแรกใน Sepang Shakedown Test

ก่อนหน้านี้ ลูก้า มารินี ได้ลิ้มลอง RC213V มาแล้วในบาเลนเซียเทสต์เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วก่อนจะได้เทสต์อีกครั้งในฐานะนักบิดอย่างเป็นทางการของ Repsol Honda ที่เซปัง

"ผมยินดีที่นักบิด Honda ทุกคนทำงานในทิศทางเดียวกัน พวกเรามีความเห็นตรงกันทุกอย่าง"

เมื่อมารินีมาถึง Honda เขาไม่ได้ลองตัวแข่งปี 2023 แต่มุ่งไปที่โปรโตไทป์ปี 2024 เลย แน่นอนว่า RC213V ที่เขาได้ลองในเซปังนั้นได้รับการแก้ไขจากที่บาเลนเซียแล้ว มารินีสัมผัสได้ถึงความก้าวหน้าแต่เขาคิดว่ารถแข่ง Honda ยังขาดการยึดเกาะด้านหลังอยู่

"การปรับปรุงทำได้ดีมากถ้าเทียบกับที่บาเลนเซีย ที่บาเลนเซียผมมีฟีลลิ่งกับรถไม่ดีนัก พูดตามตรงว่ามีหลายจุดที่ต้องแก้ไข แต่พอได้ขี่ที่นี่ทุกอย่างกำลังอยู่ในทิศทางที่ดี แต่เรายังต้องทำงานกับทุกจุดโดยเฉพาะการเร่งความเร็วตอนออกโค้งและการยึดเกาะผิวถนนของล้อหลัง เราต้องทำงานกันอีกเล็กน้อยในจุดนี้"

"ในส่วนของแอโรไดนามิกเราไม่ได้ล้าหลังไปกว่าใครแต่แค่มีประสบการณ์น้อยกว่าผู้ผลิตรายอื่นที่กำลังสร้างสรรค์หลายๆอย่างอยู่ในตอนนี้ ผมให้ฟีดแบ็คดีๆและแนวคิดกับทีมงานชาวญี่ปุ่นไปแล้ว ผมคาดหวังกับพวกเขาไว้สูงมาก"

"รถมอเตอร์ไซค์มีศักยภาพดี ตอนขี่คนเดียวมันดีมากเพราะคุณไม่เห็นเพอร์ฟอร์แมนซ์คันอื่น คุณจะรู้สึกว่าคุณทำได้ดีมาก จากนั้นเมื่อคุณผ่านเส้นชัยไปแล้วเวลาที่ออกมาจะช้ากว่าที่คุณคาดไว้เล็กน้อย"

"เราต้องทำงานให้หนัก นี่เป็นการเทสต์แพ็กเกจใหม่เต็มรูปแบบครั้งแรก มันแตกต่างและเป็นวิวัฒนาการใหม่เมื่อเทียบกับรถปีที่แล้ว"

"วันนี้เป็นวันแรกจริงๆกับรถคันใหม่ที่มีประสิทธิภาพ แต่ผู้ผลิตแบรนด์อื่นมีความก้าวหน้าอย่างมากในปีนี้ KTM น่าเหลือเชื่อมาก ส่วน Yamaha เร็วมากในทางตรง"

"ผมคิดว่าตอนนี้ Honda อยู่ในสภาพที่ดีมาก เราต้องทำงานหนักแต่ผมเชื่อมั่นในตัวพวกเขาและเชื่อมั่นในโปรเจ็คต์นี้ ผมคิดว่าตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก"

หลังจบ Sepang Shakedown Test ลูก้า มารินี จะมีเวลาพัก 2 วันแล้วมีคิวทดสอบต่อใน Sepang Official Test 6 - 8 กุมภาพันธ์นี้ ผลการเทสต์อย่างเป็นทางการของเขาจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้