อิเนีย บาสเตียนินี ต้องเร่งทำผลงานเพื่อเลี่ยงความกดดันชิงที่นั่ง Ducati Lenovo

Last updated: 6 ก.พ. 2567  |  184 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อิเนีย บาสเตียนินี ต้องเร่งทำผลงานเพื่อเลี่ยงความกดดันชิงที่นั่ง Ducati Lenovo

อิเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo ต้องเร่งทำผลงานในช่วงต้นฤดูกาล 2024 เพื่อเลี่ยงความกดดันมหาศาลจากการชิงที่นั่งทีมโรงงาน Ducati ใน MotoGP 2025

บาสเตียนินีได้รับบาดเจ็บและหายไปหลายสนามใน MotoGP 2023 เขายังไม่ได้โชว์ฟอร์มเก่งภายใต้ชุดแข่งของทีมโรงงาน Ducati เลยแต่สัญญาของเขาจะหมดลงแล้วในช่วงปลายปีนี้ แน่นอนว่าทีมระดับ Ducati Lenovo มีนักบิดเก่งๆหลายคนจ้องจะมาแทนที่ของบาสเตียนินีในปี 2025 ทั้ง ฆอร์เก มาร์ติน ที่ฟอร์มการขับขี่ร้อนแรงเหลือเกิน ทั้งนักบิดดีกรีแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ที่คาดกันว่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีมโรงงาน Ducati ในปีหน้า

เมื่อถามว่านักบิดที่จะมาชิงเก้าอี้ทีมโรงงาน Ducati ปี 2025 นั้นเขาระวัง มาร์ก มาร์เกซ หรือ ฆอร์เก มาร์ติน มากกว่ากัน ?

"มันยากที่จะพูดถึงเรื่องนี้ มาดูกันครับ ผมหวังว่าจะเป็น อิเนีย บาสเตียนินี แต่มันยังเร็วไปที่จะพูดอะไรในตอนนี้"

ฆอร์เก มาร์ติน ชิงตำแหน่งแชมป์โลกกับ ฟรานเชสโก บันญาญา จนถึงสนามสุดท้ายในฤดูกาลที่แล้วก่อนจะพลาดไปอย่างหวุดหวิด มีข่าวหนาหูว่าหากมาร์ตินคว้าแชมป์โลกสำเร็จเขาจะได้ขยับขึ้นมาเป็นนักบิดทีมโรงงาน Ducati แทนที่ของบาสเตียนินีในฤดูกาลนี้

"จริงๆแล้วผมไม่ทราบเรื่องนี้เลยครับ ผมเคยได้ยินมาหลายครั้งแล้วแต่ไม่มีใครบอกผมอย่างเป็นทางการ และผมไม่คิดว่ามันจะเป็นแบบนั้นนะ แต่มันไม่สำคัญสำหรับผมหรอกสิ่งสำคัญคือผมยังอยู่ในทีมนี้"

"ผมเคยอยู่ในทีม avintia, Gresini และ Ducati ทุกทีมเป็นทีมใหม่สำหรับผม ดังนั้นสิ่งสำคัญสำหรับผมคือการอยู่ในทีมเดิมต่อไปอีกปี"

"นักบิด Ducati อันตรายทุกคน ผมคิดว่าพวกเขาทุกคนอันตรายที่สุด เพราะ Ducati ทุกทีมมีรถมอเตอร์ไซค์เพื่อชิงแชมป์โลกแต่เรายังต้องดูผลการเทสต์ด้วย เพราะ KTM มีนักบิดอย่าง แบรด บินเดอร์ และ Aprilia มีนักบิดอย่าง มาเวริค บีญาเลส หรือ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร อยู่ ซึ่งพวกเขาเร็วมากในบาเลนเซียเทสต์"

"คุณต้องดู Honda และสิ่งที่พวกเขาแก้ไขด้วยเพราะในบาเลนเซียเทสต์ ลูก้า มารินี ก็เร็วเหมือนกัน"

"แน่นอนว่าตัวเต็งคือเป็กโก้....."

แฟนๆโปรดจับตามองผลงานของ อิเนีย บาสเตียนินี ในฤดูกาลนี้ให้ดี เขาจะรักษาที่นั่งในทีมโรงงาน Ducati ไว้ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้