ฟาบิโอ กวาตาราโร มั่นใจ M1 2024 ดีกว่าฤดูกาลที่แล้ว!

Last updated: 6 ก.พ. 2567  |  209 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร มั่นใจ M1 2024 ดีกว่าฤดูกาลที่แล้ว!

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดดีกรีแชมป์ MotoGP 2021 มั่นใจ M1 2024 ที่เขาได้ลองที่เซปังดีกว่าเครื่องยนต์ปีที่แล้ว

ผลจากกฎสัมปทานใหม่ในฤดูกาลนี้ทำให้ Yamaha สามารถส่งนักแข่งของพวกเขาไปร่วมเทสต์กับเทสต์ไรเดอร์ได้ ดังนั้น ทั้ง ฟาบิโอ กวาตาราโร และ อเล็กซ์ รินส์ จึงเดินทางไปเทสต์ Yamaha YZR-M1 ตัวใหม่ร่วมกับ คาล ครัทช์โลว ใน Sepang Shakedown Test การมีเวลาในแทร็กเพิ่มขึ้นนั้นส่งผลดีกับการตัดสินใจที่สำคัญก่อนการเทสต์อย่างเป็นทางการจะเริ่มขึ้นในวันนี้

"เราได้เทสต์ชิ้นส่วนแอโรไดนามิกไปหลายชิ้นแล้ว มันน่าทึ่ง เราได้ลองแชสซีส์และเฟรมหลายแบบ รวมทั้งลองแก้ปัญหาหลายวิธีด้วย" ลิน จาร์วิส ผู้อำนวยการ Yamaha Racing กล่าว

"เราเลือกเครื่องยนต์แล้ว ทุกคนรู้แล้วว่าเราจะเริ่มต้นฤดูกาลด้วยเครื่องยนต์ตัวไหน นั่นเป็นสิ่งสำคัญเพราะเราใช้เวลาพัฒนาเครื่องยนต์ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา"

รถแข่ง Yamaha ทั้ง 3 คันทำความเร็วสูงสุดอยู่ระหว่าง  334-336 กม./ชม. ใน Sepang Shakedown Test ซึ่งใกล้เคียงกับเวลาที่ ฆอร์เก มาร์ติน เคยทำความเร็วสูงสุดที่สนามแห่งนี้ 337.5 กม./ชม. เมื่อปีที่แล้ว

"ผมคิดว่าเครื่องยนต์มีพาวเวอร์มากพอแล้ว ประเด็นสำคัญคือวิธีการใช้งานและการเร่งความเร็ว เราต้องทำงานกับจุดนี้ในตอนนี้"

เครื่องยนต์คือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับ ฟาบิโอ กวาตาราโร "ผมมั่นใจว่ามันดีขึ้น แต่เราต้องทำงานหนักกับระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อแก้ไขคาแรกเตอร์ของเครื่องยนต์เพราะมันยังดุดันอยู่" นักบิดชาวฝรั่งเศสกล่าว

"เรามีศักยภาพแต่เราไม่ได้ใช้ศักยภาพทั้งหมดที่เรามี"

"สำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เรายังตามหลังอยู่นิดหน่อย มันไม่ใช่แค่การพัฒนาเครื่องยนต์เท่านั้นแต่เราต้องหาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ดีที่สุดสำหรับเครื่องยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ของเราด้วย"

"ผมรู้สึกได้ว่ารถของเรามีศักยภาพ ในรอบที่ 22 ผมคิดว่าผมทำเวลาไป 1:58.5 นาที มันค่อนข้างเร็ว"

"ในช่วง 3 วันนี้ (6 - 8 กุมภาพันธ์) เราต้องก้าวไปที่เรื่องไทม์แอทแท็ค เพราะตอนนี้ช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดใน MotoGP คือบ่ายวันศุกร์ ต้องทำเวลาให้อยู่ใน 10 อันดับแรก" บ่ายวันศุกร์เป็นเซสชั่นที่ต้องจับเวลาเพื่อคัดเลือกนักแข่งเข้าสู่รอบควอลิฟายในวันเสาร์

"ผมคิดว่าตอนนี้เราทำงานเสร็จไปแล้ว 70% ในเรื่องควอลิฟาย เราต้องหาวิธีแก้ไข จากสไตล์การขี่ของผมและจากรถแข่งคันนี้ไม่ใช่แค่ด้านใดด้านหนึ่ง และผมคิดว่าเราจะค้นพบวิธีแก้ปัญหาแน่นอน"

หลังจบ Sepang Shakedown Test นักบิด Yamaha ให้ฟีดแบ็ค M1 ตัวใหม่ค่อนข้างดี ตอนนี้นักบิด MotoGP ทุกคนอยู่ในช่วง Sepang Official Test ระหว่างวันที่ 6 - 8 กุมภาพันธ์ที่ประเทศมาเลเซีย ผลการเทสต์ในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้