เครื่องยนต์ 'YAMAHA' ทำให้ อเล็กซ์ รินส์ นึกถึง 'SUZUKI'

Last updated: 6 ก.พ. 2567  |  217 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องยนต์ 'YAMAHA' ทำให้ อเล็กซ์ รินส์ นึกถึง 'SUZUKI'

อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP คิดว่าเครื่องยนต์ YZR-M1 ของ YAMAHA คล้าย GSX-RR ของ SUZUKI

รินส์เคยเป็นนักบิดของ SUZUKI มา 6 ฤดูกาล เขาพา GSX-RR คว้าชัยชนะมา 5 สนาม หลัง SUZUKI ออกจาก MotoGP รินส์ย้ายไปเป็นนักบิดของ HONDA และพา RC213V คว้าชัยชนะมา 1 สนาม ฤดูกาลนี้รินส์จะเป็นนักแข่งของ YAMAHA หลังจากได้เทสต์รถแข่งตัวใหม่ไปแล้วเขาคิดว่าเครื่องยนต์ YZR-M1 คล้ายกับ GSX-RR ที่เขาคุ้นเคยเพราะเป็นเครื่องยนต์แบบสี่สูบเรียงเหมือนกัน

"ผมรู้สึกดีทันที ตั้งแต่วันแรกที่ได้ขึ้นไปอยู่บนรถใน Sepang Shakedown test ผมดีใจมากที่ผมมีฟีลลิ่งนี้"

M1 ไม่เพียงแต่ทำให้เขานึกถึง 6 ฤดูกาลกับ Suzuki เท่านั้นแต่ยังทำให้เขารู้สึกว่าเครื่องยนต์ตัวใหม่ดีกว่าในบางจุดด้วย

"ใช่ครับ มันทำให้ผมนึกถึงสมัยก่อนกับ Suzuki มันค่อนข้างคล้ายกับ Suzuki ในด้านเครื่องยนต์และแชสซีส์ แต่ผมรู้สึกดีขึ้นในเรื่องของความเสถียรในการเบรก รถคันนี้ แชสซีส์นี้ช่วยให้ผมเบรกได้ดีขึ้น"

ก่อนหน้านี้ Yamaha ค่อนข้างจะล้าหลังในเรื่องของการพัฒนาเครื่องยนต์และแอโรไดนามิกส์แต่ อเล็กซ์ รินส์ ยืนยันว่าทีมต้นสังกัดใหม่ของเขาได้เปลี่ยนไปแล้ว 

"เราได้เทสต์วิงหลายแบบมันช่วยในการขี่ การเลี้ยว และปัญหาล้อยกน้อยลง ดังนั้นแนวทางในการทำงานของ Yamaha ในตอนนี้ ผมรู้สึกว่ามันแตกต่างเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับตอนเทสต์ที่บาเลนเซีย"

"โอเค การเทสต์ที่บาเลนเซียอาจจะเป็นเหมือนการไปโรงเรียนวันแรกของผม แต่ผมรู้สึกได้ถึงความแตกต่างทันที ดังนั้นผมค่อนข้างมีความสุข โชคดีมากที่เรากำลังทำงานในเส้นทางที่ดี"

หลังจบ Sepang Shakedown Test นักบิด Yamaha ให้ฟีดแบ็ค M1 ตัวใหม่ค่อนข้างดี ตอนนี้นักบิด MotoGP ทุกคนอยู่ในช่วง Sepang Official Test ระหว่างวันที่ 6 - 8 กุมภาพันธ์ที่ประเทศมาเลเซีย ผลการเทสต์ในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้