มาร์ก มาร์เกซ เข้าใจยังทำความเร็วไม่ได้ เพราะอยู่ในช่วงเรียนรู้

Last updated: 8 ก.พ. 2567  |  202 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ เข้าใจยังทำความเร็วไม่ได้ เพราะอยู่ในช่วงเรียนรู้

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Gresini Racing MotoGP ยังทำความเร็วไม่ได้ในเซปังเทสต์ เจ้าตัวเข้าใจเพราะอยู่ในช่วงเรียนรู้ GP23 คันใหม่ที่จะใช้เป็นฤดูกาลแรก

มาร์ก มาร์เกซ จบเซปังเทสต์วันที่สองที่อันดับ 14 เขาทำเวลาช้ากว่าอันดับหนึ่งอย่าง อิเนีย บาสเตียนินี 0.984 วินาที MM93 เป็นนักบิด Ducati ที่ทำเวลาต่อรอบได้ช้าที่สุดบนไทม์ชีท ช่วงหลังเขาจึงเปลี่ยนไปขี่แบบจำลองสปรินท์แทน ซึ่งเวลา 10 รอบที่เขาวิ่งต่อเนื่องนั้นค่อนข้างน่าประทับใจ 

"วันนี้ดีกว่า ดีกว่าเมื่อวานมากๆ วันนี้ผมรู้สึกดีขึ้น ผมขี่ไปหลายรอบ 72 รอบที่มาเลเซียบางทีอาจจะมากเกินไป!"

"ช่วงท้ายผมมียางใหม่ 1 เส้นเพื่อทำเวลา ผมก็เลยจำลองการแข่งขันในรอบสปรินท์แทน เพราะผมรู้สึกว่ามันจำเป็นสำหรับผมที่จะเข้าใจรถคันนี้ด้วยการวิ่งต่อเนื่องหลายๆรอบ"

"ผมช้าในตอนเริ่มจำลองสปรินท์แต่ผมเร็วขึ้นในช่วงท้าย หมายความว่าผมเข้าใจรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ดีขึ้นรอบต่อรอบ"

เวลาเฉลี่ยในการจำลองสปรินท์ของมาร์ก มาร์เกซ คือ 1:59.059 นาที/รอบ เป็นเวลาที่ทำได้ดีสำหรับการวิ่งต่อเนื่อง 10 รอบ

"ถึงอย่างนั้นผมก็ยังต้องดิ้นรนอย่างหนักในการทำความเร็วต่อรอบ ซึ่งเวลาของผมมันห่างจากนักบิดตัวท็อปมากๆ มันเป็นเรื่องปกติเพราะสิ่งที่ยากที่สุดในการเรียนรู้ของนักแข่งคือการใช้ยางใหม่กับรถคันใหม่ ส่วนยางเก่าที่ผ่านการใช้งานมาแล้วจะเข้าใจง่ายกว่า"

เป็นเรื่องปกติของนักบิดที่เคยใช้รถแข่งแบรนด์เดียวมายาวนาน 11 ปี พอเปลี่ยนไปใช้แบรนด์อื่นต้องใช้เวลาในการเรียนรู้และปรับตัว

"แผนสำหรับวันนี้คือลองทำเวลาและลองวิ่งต่อเนื่องอีกครั้ง แต่ก่อนอื่นผมต้องเช็คสภาพร่างกายของผมก่อน"

วันนี้เป็นการเทสต์ที่เซปังวันสุดท้าย หลังจากนี้นักบิด MotoGP ทุกคนจะมีเวลาพักประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนจะปิดท้ายปรีซีซั่นเทสต์ที่ประเทศกาตาร์ 19 - 20 กุมภาพันธ์นี้ ผลการเทสต์อย่างเป็นทางการจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้